+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ kích động, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an địa phương khởi tố vụ án liên quan đến việc kích động, đập phá gây rối trật tự công cộng ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.H

    (ĐSPL) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an địa phương khởi tố vụ án liên quan đến việc kích động, đập phá gây rối trật tự công cộng ở tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM những ngày vừa qua.
    Theo tin tức từ Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 13/5, hàng ngàn công nhân tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM đã tự phát tổ chức tuần hành, phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    Lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng đã có những hành vi quá khích như đập phá, hủy hoại tài sản của cả trăm tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, gây mất an ninh, trật tự.
    Khởi tố vụ đập phá, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương
    Một số kẻ lợi dụng tình hình đã đập phá công ty.
    Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động công nhân, người dân biểu thị lòng yêu nước với thái độ đúng mực, bình tĩnh, kiềm chế, không có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.
    Bộ Công an cùng công an một số tỉnh thành đã kịp thời tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự, răn đe, ngăn chặn và tạm giữ những người vi phạm pháp luật, không để tái diễn hành vi quá khích, đập phá, hủy hoại tài sản của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, không để những đối tượng xấu lợi dụng kích động, gây phức tạp về an ninh, trật tự.
    Qua triển khai các biện pháp giải quyết, người biểu tình đã trở về nơi cư trú, tình hình an ninh, trật tự đã cơ bản ổn định.
    Bộ Công an đã chỉ đạo Công an địa phương khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật, đập phá, hủy hoại tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật. 
    Khởi tố vụ đập phá, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương
    Một số đối tượng gây rối bị đưa lên xe cảnh sát.
    Cũng ngày hôm qua (14/5), Trung tướng Tô Lâm Thứ trưởng Bộ Công an, trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam, xung quanh vụ gây rối tại Bình Dương và một số tỉnh, khẳng định, Bộ Công an đã chỉ đạo công an các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh sớm ngăn chặn mọi hành vi gây rối, đồng thời duy trì trật tự. Đối với các đối tượng có hành vi quá khích, cơ quan công an sẽ sớm phân loại, xác định rõ các hành vi phạm tội, kết luận và đưa ra xét xử, đồng thời phối hợp với các địa phương sớm khắc phục hậu quả do những vụ lộn xộn xảy ra vừa qua, đưa các hoạt động trở lại bình thường, xây dựng môi trường hòa bình ổn định giúp các nhà đầu tư.
    Khởi tố vụ đập phá, huỷ hoại tài sản ở Bình Dương
    Công nhân Bình Dương trật tự tuần hành thể hiện lòng yêu nước.
    Hiện còn một số người nghe theo luận điệu kích động của kẻ xấu có ý đồ mở rộng lôi kéo người dân, công nhân ở những khu vực khác để tiếp tục gây rối, cơ quan công an đã tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn trên phạm vi toàn quốc, cũng như đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự cũng như môi trường đầu tư.
    Cơ quan công an cũng đề nghị người dân, công nhân không nghe theo lời lôi kéo của kẻ xấu, gây mất an ninh, vi phạm pháp luật, bởi điều đó không thể hiện đúng bản chất của người dân Việt Nam, cũng như thiếu đi sự chính nghĩa của người dân Việt Nam trong việc tham gia các hoạt động này.
    Lực lượng công an sẽ bằng các biện pháp duy trì đảm bảo trật tự an ninh, đồng thời đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư, cơ sở kinh doanh nước ngoài, khách nước ngoài để họ thực sự cảm thấy yên tâm và an bình trên đất nước Việt Nam.
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản đã bị công an tỉnh Bình Dương bắt giữ, các cơ quan tố tụng sẽ nhanh chóng đưa những đối tượng này ra xử lý.
    Xem thêm Clip: Đài VTV tường thuật thông tin từ điểm nóng biển Đông - Giàn khoan 981
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-kich-dong-huy-hoai-tai-san-o-binh-duong-a33028.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    (ĐSPL)- Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh đã bắt hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.