+Aa-
    Zalo

    Khu trục hạm Mỹ liên tục bắn cảnh cáo 4 tàu tấn công nhanh của Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu khu trục Mỹ đã phải bắn cảnh cáo 4 tàu tấn công nhanh của Vệ binh cách mạng Iran gần eo biển Hormuz ở khoảng cách chưa đến một km.

    (ĐSPL) - Tàu khu trục Mỹ đã phải bắn cảnh cáo 4 tàu tấn công nhanh của Vệ binh cách mạng Iran gần eo biển Hormuz ở khoảng cách chưa đến một km.

    Hôm 10/1, tàu khu trục USS Mahan của Mỹ đã bắn ba phát cảnh cáo 4 tàu tấn công nhanh của Iran sau khi các tàu này tiến sát với tốc độ cao gần eo biển Hormuz, Vnexpress dẫn tin từ hai quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.

    Vụ việc xảy ra hôm 7/1, khi USS Mahan kết nối liên lạc qua radio với các tàu thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nhưng họ không trả lời yêu cầu giảm tốc độ, tiếp tục đưa ra các câu hỏi với tàu Mahan, theo các quan chức giấu tên. Các tàu Iran chỉ cách Mahan ở khoảng cách 800 m, dù nó có hai tàu quân sự Mỹ hộ tống.

     

    Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Mahan (DDG 72) đi qua biển Địa Trung Hải hôm 31/8/2012 năm 2012 - Ảnh: Reuters.

    Theo Infonet, tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã bắn pháo sáng cảnh cáo và một trực thăng của Hải quân Mỹ cũng đã thả một pháo khói trước khi bắn cảnh cáo.

    Các tàu của Iran đã tiến cách tàu Mahan, vốn đang hộ tống hai tàu quân sự khác của Mỹ, trong phạm vi 800m. Hiện phía IRGC và cả Tổng thống đắc cử Donald Trump đều chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc trên.

    Vị quan chức giấu tên cho biết thêm, vụ việc hôm 8/1 chỉ là một trong 7 cuộc đụng độ của tàu Mahan với các tàu Iran vào dịp cuối tuần qua, tuy nhiên tất cả các cuộc đụng độ đều kết thúc an toàn.

    Các phát súng cảnh cáo chỉ là một trong 7 vụ việc giữa Mahan và tàu Iran cuối tuần qua nhưng các trường hợp còn lại được báo cáo là an toàn.

    Hồi tháng 7 năm ngoái, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump thề rằng bất kỳ một tàu Iran gây hấn với Hải quân Mỹ ở vùng Vịnh sẽ bị "thổi bay".

    Hồi tháng 1/2016, Iran đã thả 10 thủy thủ Mỹ sau khi giam họ trong một thời gian ngắn ở khu vực vùng Vịnh.

    Tình trạng thù địch giữa Mỹ và Iran đã dịu bớt sau khi Washington dỡ bỏ cấm vận đối với Tehran vào năm ngoái nhờ đạt được thỏa thuận cắt giảm tham vọng hạt nhân của Iran. Tuy nhiên những khác biệt nghiêm trọng giữa hai bên vẫn còn tồn tại về chương trình tên lửa đạn đạo của Iran cũng như các xung đột ở Syria và Iraq.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-truc-ham-my-lien-tuc-ban-canh-cao-4-tau-tan-cong-nhanh-cua-iran-a177721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan