+Aa-
    Zalo

    Khủng bố IS có trong tay hơn 11.000 hộ chiếu trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Đức tin rằng các phần tử khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đánh cắp hơn 11.000 hộ chiếu trắng của Syria, Bild am Sonntag tiết lộ.

    Chính quyền Đức tin rằng các phần tử khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đánh cắp hơn 11.000 hộ chiếu trắng của Syria, Bild am Sonntag tiết lộ.

    Các nhà điều tra Đức đã đưa ra danh sách số hộ chiếu trắng mà IS có được, tờ Bild đưa tin, trích dẫn các tài liệu mật của Văn phòng Cảnh sát hình sự Liên bang Đức (BKA), Bộ Nội vụ và lực lượng Cảnh sát Liên bang (BPOL).

    Tổng cộng có 18.002 hộ chiếu Syria bị lấy cắp khỏi chính phủ Syria, theo báo cáo của Bild am Sonntag.

    “Diễn biến liên quan đến tình hình người tị nạn hiện nay cho thấy các tổ chức khủng bố đang tìm mọi cách để đưa những kẻ tấn công tiềm năng hoặc ủng hộ khủng bố xâm nhập châu Âu”, một sĩ quan của BKA cảnh báo.

    Hộ chiếu trắng giúp nhóm khủng bố có thể thoải mái dùng danh tính giả, thông qua việc xin tị nạn để "nhập cảnh bất hợp pháp mà không bị nghi ngờ, tạo cơ hội thực hiện một cuộc tấn công khủng bố", quan chức này nói thêm.

    IS sở hữu hơn 11.000 hộ chiếu trắng để giả danh người tị nạn tràn vào châu Âu. Ảnh: RT

    Cũng theo tài liệu của Bild, ít nhất 8,625 hộ chiếu được cơ quan di trú Đức kiểm tra vào năm 2016 hóa ra là hàng giả. "Chúng ta đang nói về nhiều trường hợp”, các nhân viên điều tra trong Cơ quan Cảnh sát Hình sự Quốc gia Đức (LKA), một cơ quan thực thi pháp luật độc lập, nói với tờ báo rằng các hộ chiếu này phải được kiểm tra và nơi ở thật sự của họ nên được cảnh sát điều tra rõ.

    Báo cáo của Bild được đưa ra chỉ một ngày sau khi tạp chí Der Spiegel trích dẫn các nguồn tin trong cơ quan an ninh của Đức cho biết hàng chục phần tử cực đoan Syria liên quan đến al-Nusra và IS đã thực hiện một số vụ thảm sát dân thường, tù binh. Khoảng 60 thành viên của nhóm chiến binh Owais al-Korani Syria đã đến Đức như những người tị nạn.

    Đức đã cho phép hơn 1 triệu người tị nạn nương náu từ năm 2015 sau khi Thủ tướng Angela Merkel thông qua chính sách mở cửa cho những người trốn chạy khỏi châu Phi và Trung Đông. Quốc gia này nhận được hơn 740.000 đơn xin tị nạn vào năm 2016, theo số liệu của Văn phòng Liên bang về Di cư và Tị nạn (BAMF).

    Phần lớn các ứng viên, khoảng 268.000 người đến từ Syria, tiếp đến là Afghanistan (127.000) và Iraq (97.000).

    Đức đã trở thành nạn nhân của một loạt các vụ tấn công khủng bố do người tị nạn thực hiện. Vào tháng 7/2016, ít nhất 15 người bị thương sau khi một người tị nạn từ Syria đánh bom tự sát gần một lễ hội âm nhạc ở thị trấn Ansbach của Đức.

    Cùng tháng đó, một người tị nạn Afghanistan 17 tuổi đã tấn công các hành khách trên tàu Wuerzburg, hét lên, "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại) và làm 5 người bị thương.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-co-trong-tay-hon-11000-ho-chieu-trang-a201525.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan