+Aa-
    Zalo

    Khủng bố sân vận động Madagascar, hơn 80 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 26/6, 2 người đã thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng lựu đạn tại thủ đô Antananarivo của Madagascar.

    (ĐSPL) – Hôm 26/6, 2 người đã thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong một cuộc tấn công bằng lựu đạn tại thủ đô Antananarivo của Madagascar.

    Các nạn nhân bị thương trong vụ tấn công khủng bố. - Ảnh: TTXVN.

    Tổng thống Madagascar Hery Rajaonarimampianina đã gọi sự việc này là "một hành động khủng bố".

    Vụ nổ xảy ra tại sân vận động ở thành phố Mahamasina khoảng 16h00 (giờ địa phương) sau khi một buổi hòa nhạc miễn phí vừa diễn ra trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 56 năm ngày Độc lập của Madagascar.

    Ông Rajaonarimampianina đã đến thăm các nạn nhân bị thương trong bệnh viện, và đổ lỗi cho cuộc tấn công nhằm những căng thẳng đối với các đối thủ chính trị ở Madagascar.

    "Có thể có sự khác biệt về quan điểm giữa chúng ta, nhưng những hành vi bất ổn là không thể chấp nhận", ông nói trong một tuyên bố, mô tả vụ tấn công là "không chỉ là một hành động gây bất ổn mà là một hành động khủng bố. Chúng tôi sẽ đáp trả bạo lực bằng bạo lực".

    Theo lực lượng hiến binh, cuộc tấn công đã khiến hai thanh thiếu niên ở độ tuổi 16 và 18 thiệt mạng, và 84 người bị thương.

    "Một quả lựu đạn đã gây ra vụ nổ. Chúng tôi cho rằng đây là một hành động khủng bố", Giám đốc cơ quan an ninh và tình báo Anthony Rakotoarison cho biết.

    Vụ tấn công gần đây nhất tại Madagascar xảy ra vào hồi tháng 1/2014, khi một quả lựu đạn phát nổ cũng ở bên ngoài sân vận động nói trên, khiến một trẻ em thiệt mạng và nhiều người bị thương. Sau vụ việc không có đối tượng liên quan nào bị bắt giữa và không nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

    Madagascar là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới và đang dần phục hồi sau một thời gian dài bất ổn chính trị từ năm 2009.

    NHẤT DUY(Theo ChannelNewAsia)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Tmd19FzHrx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-san-van-dong-madagascar-hon-80-nguoi-thuong-vong-a136999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan