+Aa-
    Zalo

    Kì lạ cô bé sống với trái tim "thoát" khỏi lồng ngực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu trái tim của mọi người được bảo vệ trong lồng ngực, thì trái tim của cô bé Virsaviya Borun người Nga lại dễ dàng nhìn thấy được bằng mắt thường.

    Nếu trái tim của mọi người được bảo vệ trong lồng ngực, thì trái tim của cô bé Virsaviya Borun người Nga lại dễ dàng nhìn thấy được bằng mắt thường.

    [presscloud]334[/presscloud]

    Bé Virsaviya Borun, 7 tuổi, bị hội chứng Pantalogy of Cantrell (tim lạc chỗ). Thay vì nằm bên trái hoặc bên phải của lồng ngực thì trái tim của Virsaviya lại nằm giữa ngực. Ngoài ra bé còn bị dị tật bẩm sinh khiến mất xương ức cũng như một phần cơ hoành và cơ bụng nên trái tim của bé chỉ được bảo vệ nhờ một lớp da mỏng.

    Tình trạng di tật hiếm này có tỷ lệ là 5:1.000.000 và gia đình Virsaviya được cảnh báo là phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra sau khi bé ra đời.

    Tuy nhiên, thách thức mọi bất lợi, cô bé người Nga này hiện vẫn sống khỏe mạnh. Đầu năm nay, gia đình cô đã chuyển đến sống ở Florida, Mỹ, nơi Virsaviya được cho dùng dùng thuốc hạ huyết áp, chuẩn bị cho một cuộc phẫu thuật làm thay đổi cuộc sống của cô bé.

    Cô chuyển tới Florida, nơi cô hy vọng có một cuộc phẫu thuật thay đổi cuộc sống.


    Cô bé vừa chụp ảnh với mẹ mình - Dari Borun - vài ngày trước.

    Mẹ của Virsaviya, cô Dari nói: "Virsaviya gặp rất nhiều khó khăn khi phải sống với trái tim nằm ngoài lồng ngực như vậy, bởi nó quá mong manh, yếu ớt. Con tôi phải rất cẩn thận bởi chỉ một cú ngã cũng là nguy hiểm chết người."

    Theo Metro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-la-co-be-song-voi-trai-tim-thoat-khoi-long-nguc-a202587.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan