+Aa-
    Zalo

    Kịch bản để đội tuyển Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp tại ASIAD 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thua đậm trước đội tuyển Olympic Iran nhưng đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở Á vận hội ASIAD 19.

    Trận thua 0-4 trước đội tuyển Olympic Iran như dội “gáo nước lạnh” vào tham vọng đi tiếp của đội tuyển Olympic Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có 3 điểm, xếp vị trí thứ 3 với hiệu số bàn thắng bại -2.

    bxh11zon
    Olympic Việt Nam đang xếp thứ 3 với hiệu số -2. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Theo thể thức môn bóng đá nam tại ASIAD 19, hai đội nhất và nhì mỗi bảng cùng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp vào vòng trong. Do Afghanistan và Syria rút lui ngay trước giải đấu, kết quả ở bảng đấu gồm 4 đội như bảng B của Olympic Việt Nam sẽ phải trừ đi thành tích ở trận đối đầu với đội đứng thứ 4.

    Như vậy, chiến thắng 4-2 trước đội cuối bảng Mông Cổ sẽ không được tính đến. Tuy nhiên, cơ hội cho đội tuyển Olympic Việt Nam là vẫn còn.

    Tối nay, Olympic Việt Nam sẽ thi đấu với Olympic Saudi Arabia ở lượt trận cuối. Trận đấu diễn ra vào lúc 18h30. Hiện tại, vị trí của Việt Nam trên BXH FIFA là 95, thua Saudi Arabia 25 bậc. Tuy nhiên, khả năng xảy ra bất ngờ ở các giải đấu trẻ luôn rất cao. Bởi vậy, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể thực hiện mục tiêu chiến thắng trước Olympic Saudi Arabia.

    olympic vn 3
    Olympic Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

    Với tình hình điểm số hiện tại, Olympic Việt Nam nếu muốn đi tiếp buộc phải thắng Saudi Arabia. Khi đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trong tay 6 điểm, cán đích ở một trong hai vị trí đầu bảng B.

    Trong trường hợp không thể thắng đối thủ, Olympic Việt Nam cần ít nhất 1 điểm. Khi đó, Quan Văn Chuẩn và đồng đội sẽ đứng thứ 3 bảng B, nuôi hy vọng giành vé vớt đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, đặc biệt là cặp đấu giữa Myanmar và Ấn Độ tại bảng A.

    olympic vn 4
    Olympic Việt Nam cần ít nhất 1 điểm trong trận gặp Olympic Saudi Arabia. Ảnh: VFF

    Nếu Olympic Việt Nam để thua Saudi Arabia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không được phép thua đậm, đồng thời phải trông đợi Myanmar thua đậm Ấn Độ để so chỉ số phụ, hoặc ở bảng F, Triều Tiên thắng Indonesia với cách biệt lớn.

    Sau buổi tập tối 22/9, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Mọi việc đang khá ổn dù Olympic Việt Nam còn cửa rất hẹp. Chúng tôi đã chia sẻ với cầu thủ rằng làm sao phải nỗ lực và cố gắng để lách qua khe cửa đó. Về đấu pháp chiến thuật trận gặp Saudi Arabia, ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch. Còn nhiệm vụ của các cầu thủ phải tập trung chơi tốt.”

    hlv hoang anh tuan
    HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm đưa Olympic Việt Nam lách qua khe cửa hẹp. Ảnh: VFF

    Ông Tuấn nói thêm: "Tôi mong cùng các học trò tiến sâu hơn tại ASIAD 19 không phải vì thành tích mà là để tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ còn rất trẻ của Olympic Việt Nam được cọ xát, nâng cao trình độ. Đây cũng là mục tiêu chính của đội tuyển Olympic Việt Nam khi tham dự ASIAD lần này khi lực lượng chủ yếu là các cầu thủ lứa U20".

    olympic vn
    Olympic Việt Nam tích cực tập luyện trước trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: VFF
    van khang
    Tiền vệ Khuất Văn Khang thể hiện quyết tâm: "Cầu thủ chúng tôi cần phải cải thiện khả năng nhiều hơn nữa. Bây giờ không có từ ngữ nào diễn đạt tinh thần của Olympic Việt Nam nữa ngoài hai chữ quyết tâm. Chúng tôi không nói nhiều và sẽ tập trung thể hiện trên sân". Ảnh: VFF 

    Đội hình dự kiến:

    Việt Nam: Sỹ Huy; Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Đức Phú,Thái Sơn, Phi Hoàng, Xuân Tiến, Thanh Nhàn, Vĩ Hào.

    Ả Rập Xê Út: Al Jubaya, Al Shamat, Hamed Rayan, Mohammed Alyami, Al Ghamdi, Radif Abdullah, Nasser Saad, Al Ghamdi, Hawsawi Zakaria, Al Nashri Awad, Juwayr Musab

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-de-doi-tuyen-olympic-viet-nam-gianh-ve-di-tiep-tai-asiad-19-a592390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan