+Aa-
    Zalo

    Kiên trì với "Zero COVID-19", Trung Quốc phong tỏa thêm 4,5 triệu dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc vẫn tuân thủ chính sách "Zero COVID-19" với các biện pháp phòng chống dịch thần tốc và mạnh mẽ.

    Theo Chinanews, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 21/3 cho biết, nước này ghi nhận thêm 1.737 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 1.656 ca trong nước, nâng tổng số ca nhiễm lên 130.199 ca.

    Trước đó, hôm 19/3, giới chức y tế Trung Quốc ghi nhận 2 người tử vong do nhiễm COVID-19. Đây là những trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo kể từ tháng 1/2021, nhấn mạnh mối đe dọa do Omicron gây ra.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc vẫn tuân thủ chính sách "Zero COVID-19 năng động", với các biện pháp phòng chống dịch thần tốc và mạnh mẽ, đồng thời giảm thiểu tác động của COVID-19 đối với sự phát triển kinh tế, xã hội.

    kien tri voi zero covid 19 trung quoc phong toa them 4 5 trieu dan 01
    Trung Quốc phong tỏa thành phố Cát Lâm với 4,5 triệu dân trong nỗ lực ngăn chặn dịch. Ảnh: Baidu

    Ngày 20/3, Trung Quốc đã phong tỏa thêm một thành phố 4,5 triệu dân do dịch lây lan. Cụ thể, lệnh ở trong nhà đã được ban bố đối với hàng triệu người dân ở thành phố Cát Lâm thuộc tỉnh Cát Lâm (Đông Bắc Trung Quốc) trong nỗ lực ứng phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất trong 2 năm qua.

    Thủ phủ tỉnh này, thành phố Trường Xuân hôm 19/3 cũng đã thông báo siết chặt các biện pháp hạn chế trong 3 ngày. Theo đó, 9 triệu dân của Trường Xuân chỉ được phép ra ngoài 2 ngày/lần để mua lương thực. Các biện pháp mới chỉ cho phép nhân viên y tế và nhân viên phòng dịch rời khỏi nhà.

    Jing Junhai, Bí thư tỉnh ủy Cát Lâm, nhấn mạnh rằng cần phải "kiên trì đến cùng, thực hiện các biện pháp mạnh mẽ một cách nhanh chóng và đạt được Zero COVID-19 càng nhanh càng tốt".

    Ngoài ra, Trung Quốc trước đó đã thực hiện phong tỏa một phần ở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông), đồng thời tiến hành 3 đợt lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người lao động trong thành phố.

    Bộ chỉ huy Phòng chống Dịch bệnh Thâm Quyến ngày 20/3, đưa ra thông báo cho biết thành phố đã cơ bản đã đi vào trạng thái "Zero COVID-19 năng động" và sẽ nối lại trật tự công việc cũng như hoạt động sản xuất từ ngày 21/3.

    Cũng trong ngày 20/3, NHC cho biết đã thu được những tiến bộ tích cực trong việc phát triển các vaccine đơn trị và đa trị chống lại biến thể Omicron của SARS-CoV-2.

    NHC nhấn mạnh, nghiên cứu cho thấy biến thể Omicron không hoàn toàn né tránh được các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện nay. Vaccine vẫn hiệu quả trong giảm nguy cơ nhập viện, bệnh trở nặng hay tử vong do biến thể Omicron gây ra. Mũi tiêm tăng cường cũng hiệu quả trong việc giảm nguy cơ lây nhiễm đột phá bởi biến thể Omicron.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews, Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-tri-voi-zero-covid-19-trung-quoc-phong-toa-them-4-5-trieu-dan-a531702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan