+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ghi nhận 2 trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 sau hơn 1 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 1 năm, mới đây, Trung Quốc đã ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do COVID-19.

    Ngày 19/3, trang web của Ủy ban Y tế Quốc gia đã báo cáo 2 trường hợp tử vong do COVID-19, được ghi nhận Đông Bắc Cát Lâm (Trung Quốc). Đây là những trường hợp đầu tiên tử vong do COVID-19 được ghi nhận ở Trung Quốc trong hơn 1 năm qua.

    Trong cả năm 2021, Trung Quốc chỉ báo cáo 2 trường hợp tử vong do COVID-19 trong cả năm. Trong đó, ca tử vong cuối cùng được ghi nhận vào ngày 25/1. Như vậy, tính từ đầu dịch tới nay, số ca tử vong tại Trung Quốc là 4.638 người. 

    covid 19
    Trung Quốc đang trải qua đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất sau đợt Vũ Hán. Ảnh: Reuters 

    Cát Lâm, giáp với Triều Tiên và Nga, là trung tâm của làn sóng dịch COVID-19 hiện nay ở Trung Quốc, số ca mắc mới tại đây chiếm tới 2/3 số ca bệnh được ghi nhận trên toàn quốc trong đợt bùng phát dịch này. Ngày 18/3, Trung Quốc đã báo cáo 2.228 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Trong số các ca bệnh mới, Trung Quốc có 2.157 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, 78% trong số được xác định ở Cát Lâm và những ca bệnh khác thì ghi nhận ở ở tỉnh Đông Nam Phúc Kiến và tỉnh Quảng Đông phía Nam cùng nhiều tỉnh thành khác.

    Số trường hợp không có triệu chứng mới, mà Trung Quốc không phân loại là các trường hợp đã xác nhận, rơi vào khoảng 1.823, giảm nhẹ so với 1.904 ca một ngày trước đó. Tính đến ngày 18/3, Trung Quốc đã xác nhận tổng cộng 128.462 ca mắc COVID-19. 

    Hai trưởng hợp tử vong do COVID-19 đầu tiên trong hơn 1 năm qua hiện đang trở thành để tài "nóng" trên mạng xã hội Trung Quốc. Theo đó, nhiều người dùng mạng xã hội Weibo mong muốn có thêm thông tin về 2 bệnh nhân này.

    Một người dùng mạng xã hội cho biết: "Những người này tử vong vì những lý do gì? Các chi tiết nên được đưa ra kịp thời và nhanh chóng".

    Trong khi đó, nhiều người khác cũng lên tiếng ủng hộ chính sách không khoan nhượng "Zero COVID-19" mà Trung Quốc đang sử dụng để đẩy lùi làn sóng dịch bệnh.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ghi-nhan-truong-hop-tu-vong-dau-tien-do-covid-19-sau-hon-1-nam-a531577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan