Tát tai người yêu vì nói chuyện to

Giữa đêm 10.8, người dân sống trong tại khu 131 Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sởn gai ốc khi nghe tiếng la hét, tiếng kêu cứu phát ra từ nhà trọ số 9/23/131 do bà Lê Thị Lý làm chủ. Nhiều người chạy lại xem và bàng hoàng chứng kiến cảnh vỏ lon bia, hoa quả, các món mồi nhậu và máu tươi ngổn ngang trên nền nhà. Một nam thanh niên bị thương rất nặng vừa được chuyển đi cấp cứu…

Căn nhà trọ này được bà Lý cho Lê Thị Kim Ánh (26 tuổi, trú đường Lịch Lợi, TP.Huế) thuê 3 tháng nay. Ánh sống với con gái hơn 2 tuổi. Vào khoảng 19h tối ngày 10.8, anh Nguyễn Văn Phụng (24 tuổi, trú đường Lê Ngô Cát, TP.Huế) đến phòng trọ Ánh chơi. Ngồi tâm sự với nhau một lúc, Ánh gợi ý người yêu đi mua mồi, bia về nhậu. Anh Phụng đồng ý, rồi gọi 4 người bạn của mình là: Minh, Vũ, Anh, Long (cùng trú tại TP.Huế) đến nhậu cùng cho vui.

Cuộc nhậu ngoài Ánh, Phụng và 4 người bạn của Phụng còn có thêm bà Ly - người giúp việc cho Ánh, nhưng bà Ly không uống bia. Sau hơn 2 giờ chén tạc chén thù, họ uống hết chừng 30 lon bia. Đến lúc này, trong người đã có “độ men” cơ bản nên anh Phụng nói chuyện với bạn mình hơi to tiếng khiến Ánh không bằng lòng. Ánh và anh Phụng lời qua tiếng lại với nhau. Một lát sau, Ánh kéo anh Phụng vào trong giường ngủ để nói chuyện riêng. Tại đây, Ánh nói: “Ngồi nhậu mà nói chuyện to quá”. Thấy người yêu tỏ vẻ bực bội với chuyện nói to của mình, anh Phụng có lời xin lỗi Ánh. Thay vì bỏ qua chuyện, Ánh vẫn vung tay tát anh Phụng 2 cái. Bị người yêu tát tai trước sự chứng kiến của bạn bè, anh Phụng tự ái và nói với bạn mình: “Đừng nhậu nữa, về cho rồi”. Nói xong, anh Phụng đi ra phía trước nhà trọ.

Người dân tập trung nghe ngóng tại phòng trọ nơi xảy ra vụ án.  

“Hưởng ứng” nụ hôn bằng nhát dao đoạt mạng

Thấy bạn mình vẫn còn ngồi đó, anh Phụng chưa vội về mà trở vào trong nhà, đến gần Ánh. Anh Phụng buông lời: “Hôn người yêu một cái trước khi ra về nào”. Thay vì hưởng ứng cho êm chuyện, Ánh đáp lại bằng cách rút con dao Thái Lan dùng để gọt trái cây đâm một nhát vào vùng tim khiến anh Phụng gục tại chỗ. Những người có mặt trong cuộc nhậu đã tức tốc gọi xe đưa anh Phụng đi cấp cứu tại BV T.Ư Huế. Đến nơi thì anh Phụng đã tắt thở.

Nhận được hung tin, ngay trong đêm, cơ quan CA tỉnh Thừa Thiên - Huế, TP.Huế và phường Phước Vĩnh đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ án. Nghi can giết người Lê Thị Kim Ánh được triệu tập lên cơ quan CA lấy lời khai. Tại đây, Ánh tỏ ra lỳ đòn, chối tội, khai báo quanh co. Ánh cho rằng trong lúc cả 2 giằng co thì anh Phụng bị trúng mũi dao chứ không hề có chuyện Ánh đâm Phụng. Trước kết luận của cơ quan pháp y rằng anh Phụng chết do bị đâm thủng 2 xương sườn số 5, số 6, thủng xuyên tim, cộng những chứng cứ, nhân chứng có mặt tại hiện trường, Ánh đã cúi đầu nhận tội. Lê Thị Kim Ánh đã khai toàn bộ diễn biến sự việc như đã kể trên. Hiện, CA tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt tạm nghi can Lê Thị Kim Ánh về hành vi “giết người”, đồng thời hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với “kiều nữ” này.