+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo từ A-Z: Những điều cần chú ý

    (ĐS&PL) - Tam Đảo với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình.

    Thị trấn Tam Đảo, một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80 km. Với độ cao hơn 900 m so với mặt nước biển, Tam Đảo được biết đến với khí hậu mát mẻ quanh năm. Tên gọi "Tam Đảo" bắt nguồn từ ba ngọn núi cao, Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa, vươn lên trên mây và có thể nhìn thấy từ Hà Nội vào những ngày nắng. Ngày 25/1 gần đây, Tam Đảo đã được công nhận là Khu du lịch quốc gia.

    Khi đến đây, du khách có thể tận hưởng sự biến đổi của bốn mùa trong một ngày, bất kể mùa nào trong năm. Tam Đảo từng là điểm nghỉ mát được người Pháp yêu thích vào thời kỳ trước đây. Hiện nay, nơi đây sở hữu cảnh quan núi non đặc trưng và nhiều công trình kiểu châu Âu mới, tạo nên điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi thành thị vào cuối tuần để thưởng ngoạn thiên nhiên.

    Thị trấn Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc.

    Thị trấn Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc.

    Tam Đảo mùa đẹp nhất

    Tam Đảo là một địa điểm lý tưởng để khám phá quanh năm, bởi mỗi mùa đều mang đến một vẻ đẹp đặc biệt. Vào mùa xuân, bạn có cơ hội thưởng ngoạn những loài hoa rực rỡ. Mùa hè thu hút đông đảo du khách vào cuối tuần, khi họ đến để tránh cái nóng, vì nhiệt độ ở đây thường thấp hơn Hà Nội khoảng 4-5 độ C, với mức cao nhất thường dao động từ 27-28 độ C.

    Muốn tận hưởng cảnh mây ở Tam Đảo, thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 là lựa chọn tốt nhất. Đây là mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống và thị trấn được bao phủ bởi sương mù, tạo nên cảnh quan lãng mạn và trầm mặc. Tuy nhiên, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, mây thường xuất hiện sau những ngày mưa khi trời sáng lên sau cơn mưa.

    Khung cảnh tuyệt đẹp của Tam Đảo.

    Khung cảnh tuyệt đẹp của Tam Đảo.

    Di chuyển

    Từ Hà Nội, bạn có thể đến Tam Đảo bằng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy cá nhân, xe khách, limousine hoặc taxi. Có các tuyến xe từ Hà Nội đi Tam Đảo, với giá vé khứ hồi khoảng từ 200.000 đến 300.000 đồng một người. Thời gian di chuyển từ Hà Nội là khoảng 2 tiếng. Khi di chuyển bằng xe máy, nên chọn xe số để an toàn hơn, do đường đi có nhiều dốc và khúc cua. Chặng từ Hà Nội đến Tam Đảo có khoảng 50 km trên quốc lộ 2, sau đó 24 km trên quốc lộ 2B và cuối cùng gần 13 km trên đường đèo đến trung tâm thị trấn.

    Tại thị trấn Tam Đảo, nếu bạn không có phương tiện di chuyển riêng, có thể thuê xe máy với giá từ 150.000 đến 250.000 đồng một ngày, tùy loại.

    Bạn có thể đến Tam Đảo bằng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy cá nhân, xe khách, limousine hoặc taxi.

    Bạn có thể đến Tam Đảo bằng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy cá nhân, xe khách, limousine hoặc taxi.

    Khách sạn

    Dựa vào nhu cầu và sở thích của du khách, Tam Đảo cung cấp hai loại hình chỗ ở là khách sạn và homestay. Khách sạn thường được ưa chuộng vì sự tiện lợi, chúng thường nằm ở vị trí gần trung tâm thị trấn. Trong khi đó, homestay lại thu hút khách bởi không gian yên bình và cửa sổ kính lớn, cho phép ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng, mặc dù thường nằm xa trung tâm khoảng 1-2 km. Giá cho mỗi đêm lưu trú ở Tam Đảo dao động từ 450.000 đồng đến 2 triệu đồng, phụ thuộc vào loại hình chỗ ở và các tiện nghi đi kèm.

    Tại Tam Đảo cũng có khá nhiều khách sạn và homestay cho du khách lựa chọn.

    Tại Tam Đảo cũng có khá nhiều khách sạn và homestay cho du khách lựa chọn.

    Ăn uống

    Đặc sản nổi tiếng nhất tại Tam Đảo là ngọn su su, một loại rau được trồng rộ khắp thị trấn, luôn tươi ngon khi sử dụng. Hầu hết các nhà hàng ở Tam Đảo đều trưng bày ngọn su su để chào đón khách. Ngọn su su thường mơn mởn, cọng dài, lá xanh non. Khi chế biến, người ta thường bẻ xơ và xào với thịt bò hoặc chỉ với tỏi, sau đó chấm với nước tương đen và thêm vài lát ớt để tăng thêm hương vị.

    Nếu bạn chọn thưởng thức đồ nướng BBQ vào buổi tối tại Tam Đảo, bạn vẫn có cơ hội thưởng thức món thịt cuốn su su. Thịt được tẩm ướp thơm ngon, cuốn bên trong lớp su su giòn sần sật, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và đầy hấp dẫn. Bạn cũng có thể mua ngọn su su để mang về làm quà, với giá khoảng 50.000 đồng cho 4 bó.

    Đặc sản nổi tiếng nhất tại Tam Đảo là ngọn su su.

    Đặc sản nổi tiếng nhất tại Tam Đảo là ngọn su su.

    Ngoài ngọn su su, bạn cũng có thể tham khảo một số món ăn đặc sản khác như bò tái kiến đốt, gà đồi bọc đất nướng, thịt lợn mán, xôi đen... Bò tái kiến đốt được chế biến theo một cách độc đáo: miếng thịt bò vừa xẻ được treo lên trên cây, ngay trước tổ kiến để kiến bâu vào đốt, sau đó được rửa sạch bằng nước muối loãng và nướng tái trên lửa than. Mỗi loại kiến mang lại hương vị đặc trưng cho miếng thịt bò, khiến cho mỗi lần thưởng thức đều là một trải nghiệm mới lạ và thú vị. Nước chấm thường được làm từ tương ngô, tương đậu, gừng băm và đường. Khi ăn, thịt được thái thành từng miếng vừa ăn và kẹp chung với chuối xanh, rau ngổ. Món này thường có mặt trong các nhà hàng đặc sản, với giá khoảng 350.000 đồng/kg.

    Địa điểm ăn chơi

    Thác Bạc tại Tam Đảo.

    Thác Bạc tại Tam Đảo.

    • Quán Gió Tam Đảo: Nằm tại thôn 1, thị trấn Tam Đảo, quán Gió là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức không khí trong lành và cảnh quan núi rừng hùng vĩ

    • Nhà hàng Phúc Hương Viên: Đây là nơi bạn có thể thử hương vị độc đáo của các món ăn đặc sản vùng Tam Đảo

    • Bể bơi ngoài trời Belvedere Resort: Một lựa chọn tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng

    • Rock Cafe Tam Đảo: Nếu bạn muốn tìm một không gian âm nhạc và giải trí, đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan Thác Bạc, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, hoặc Nhà thờ đá Tam Đảo để trải nghiệm vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên của khu vực này

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kinh-nghiem-du-lich-tam-ao-tu-a-z-nhung-ieu-can-chu-y-a409949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan