+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: Hơn 8.200 học sinh huyện Tu Mơ Rông nghỉ học tránh lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo an toàn, phòng chống có lũ lớn và sạt lở đất, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã cho hơn 8.200 học sinh nghỉ học.

    Sáng 11/10, Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum), cho biết huyện đã có văn bản gửi Phòng GD&ĐT, yêu cầu đơn vị khẩn trương chỉ đạo các trường học trên địa bàn thông báo cho học sinh được nghỉ học từ ngày 11/10 để phòng chống, ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất.

    Vị chủ tịch huyện cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra mưa liên tục và nặng hạt, có nguy cơ gây ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Để đảm bảo an toàn, huyện đã cho học sinh nghỉ học và chỉ đi học trở lại khi đảm bảo an toàn. Hiện tại chưa có thống kê về thiệt hại do mưa.

    kon tum hon 8 200 hoc sinh huyen tu mo rong nghi hoc tranh lu dspl 1
    Hơn 8.200 học sinh huyện Tu Mơ Rông nghỉ học tránh lũ. Ảnh minh họa: VOV

    VOV dẫn lời ông An Văn Sáu, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông cho biết, Phòng đã kịp thời thông báo đến 25 trường học trên địa bàn huyện, 8.224 học sinh các bậc học đã nghỉ học ở nhà để phòng tránh mưa lũ.

    Ban giám hiệu, thầy cô giáo các trường cũng đã hướng dẫn các em học sinh thực hiện một số biện pháp an toàn để phòng tránh mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian ở nhà, như: Không ra rìa sông suối chơi, bắt cá, vớt củi; Tránh đi qua cầu tràn khi có nước lớn, các điểm sạt lở đất…

    Huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum có địa giới giáp với tỉnh Quảng Nam nên mỗi lần mưa bão ở khu vực Trung Trung Bộ đều bị ảnh hưởng trực tiếp. Trong bão số 4- Noru cuối tháng 9 vừa qua huyện Tu Mơ Rông cũng đã thiệt hại nặng do mưa lũ. Sạt lở đất cũng khiến một số xã của huyện bị chia cắt, cô lập.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-hon-8-200-hoc-sinh-huyen-tu-mo-rong-nghi-hoc-tranh-lu-a553835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan