+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật nữ giáo viên dùng thước nhôm đánh học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do em Q. không chú ý lắng nghe, chọc phá các bạn nên cô Nhung đã dùng cây thước nhôm dài đánh vào người Q. khiến một số vùng da bị thâm tím.

    Do em Q. không chú ý lắng nghe, chọc phá các bạn nên cô Nhung đã dùng cây thước nhôm dài đánh vào người Q. khiến một số vùng da bị thâm tím.

    Vết bầm đỏ trên tay nam sinh lớp 1. Ảnh: Gia đình cung cấp.

    Ngày 3/11, ông Dương Quang Nam, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Thành phố Huế, Thừa Thiên - Huế), cho biết ban lãnh đạo trường đã thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách cô N.T.M.N. (giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2) về việc dùng thước đánh học sinh bầm tím. Ông Nam đánh giá hành vi hành vi đánh học sinh là trái với đạo đức nhà giáo.

    Cách đây hai ngày, anh Nguyễn Đình Quý (phụ huynh cháu Nguyễn Đình Minh Q., học sinh lớp 1/2 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản) phát hiện con trai có nhiều vết bầm tím ở tay, chân. "Cháu kể các vết thương do cô giáo chủ nhiệm đánh", anh Quý nói.

    Sau đó, anh Quý gửi đơn tố cáo cô Nhung bạo hành học sinh tới Phòng Giáo dục thành phố Huế.

    Trong bản kiểm điểm, cô giáo N.T.M.N. trình bày, sự việc xảy ra vào chiều thứ 6 (ngày 30/10). Tại tiết học hoạt động trải nghiệm 2, khi cô N. đang hướng dẫn cả lớp đóng vai và xử lý tình huống, em Nguyễn Đình Minh Q. không chú ý lắng nghe, tự ý chơi đồ chơi, chọc khá khiến các bạn xung quanh không tập trung.

    "Sau nhiều lần nhắc nhở mà Q. không nghe, tôi yêu cầu cháu đưa tay ra và định dùng thước đánh nhẹ vào lòng bàn tay để răn đe. Theo phản xạ, Q. khoanh tay lại rồi hất cây thước ra nên đụng vào cánh tay trái của cháu", cô N. viết. 

    Theo cô N., sau khi xảy ra sự việc, phụ huynh em Q. đã gọi điện và bảo rằng có vết lằn trên tay của nam sinh.

    "Với trách nhiệm nghề nghiệp, tôi đã đến tận nhà để thăm hỏi, học sinh nói rằng không đau và vẫn vui vẻ. Tôi đã xin lỗi cháu Q. và gia đình", cô N. cho hay.

    “Dù sao đi nữa thì hành vi đánh học sinh của cô Nhung là sai, vi phạm đạo đức người giáo viên. Sau khi làm việc với các bên liên quan và yêu cầu cô Nhung viết bản kiểm điểm, Hội đồng nhà trường đã quyết định kỷ luật cô giáo này”, hiệu trưởng nhà trường cho biết. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-nu-giao-vien-dung-thuoc-nhom-danh-hoc-sinh-a344861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan