+Aa-
    Zalo

    Kỷ lục thế giới: Sản phụ 101 tuổi sinh con thứ 17 dù bị ung thư buồng trứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ai có thể ngờ cụ bà Anatolia Vertadella, người Ý, đã từng bị cắt bỏ buồng trứng từ lâu lại có thể sinh ra một đứa bé trai khỏe mạnh nặng 4kg ở độ tuổi 101.

    Không ai có thể ngờ cụ bà Anatolia Vertadella, người Ý, đã từng bị cắt bỏ buồng trứng từ lâu lại có thể sinh ra một đứa bé trai khỏe mạnh nặng 4kg ở độ tuổi 101.

    Dù đã cao tuổi và đã có 16 người con nhưng cụ Anatolia vẫn ham muốn cháy bỏng được mang thai và sinh nở. Ít ai có thể ngờ rằng mong muốn này đã khiến cụ lập kỷ lục Guiness khi trở thành bà mẹ cao tuổi nhất thế giới, sinh con ở tuổi 101.

    Cụ bà 101 tuổi đã sinh con trai bằng phương pháp cấy ghép buồng trứng.

    Được biết, lúc 48 tuổi, sau khi đã có 16 người con, cụ Anatolia đã bị ung thư buồng trứng. Để giữ lại mạng sống, cụ đành đồng ý cho phép bác sĩ cắt bỏ buồng trứng và từ bỏ luôn cơ hội làm mẹ.

    “Tôi hết sức vui mừng khi đã sinh ra đứa con thứ 17. Đây thực sự là một phúc lành và một minh chứng về quyền năng của đấng tạo hóa”, cụ nói với những phóng viên địa phương.

    “Trong một khoảng thời gian khá dài, tôi cảm thấy mình vô dụng, tôi đã không thể sinh con từ năm 48 tuổi khi tôi được chuẩn đoán ung thư buồng trứng. Trong khoảng thời gian dài đó tôi tin rằng Chúa đã trừng phạt tôi để cho tôi chỉ có được 16 đứa con, nhưng giờ đây Ngài đã ban cho tôi có cơ hội làm mẹ thêm một lần nữa”, người phụ nữ 101 tuổi cho biết thêm.

    Cụ Anatolia hạnh phúc bên con trai nhỏ tuổi.

    Cuộc phẫu thuật cấy ghép buồng trứng cho cụ Anatolia 100 tuổi đã được thực hiện tại một phòng khám ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà luật pháp châu Âu không cấm cấy ghép buồng trứng không được áp dụng. Ca phẫu thuật đã gây tranh cãi và nhận chỉ trích bởi các giáo sư y khoa, bởi vì bệnh nhân tuổi tác quá lớn.

    “Tôi vô cùng biết ơn đến tất cả đội ngũ bác sĩ những người đã quyết định tiếp tục cuộc phẫu thuật”, cụ bà hơn trăm tuổi nói trong nước mắt.

    Mặc dù chồng của cụ Anatolia đã qua đời từ năm 1998, nhưng cụ đã tìm được một người hiến tinh trùng để sinh nở.

    Trong khi ở Châu Âu, cấy ghép buồng trứng bị cấm thì ở một số quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ, phẫu thuật này lại không phải là điều xa lạ. Ca ghép này thường được thực hiện trên những bệnh nhân ung thư cơ quan sinh sản nhưng vẫn muốn có con, cũng như những người muốn thay đổi giới tính.

    Kỷ lục người mẹ lớn tuổi nhất sinh con trước đây thuộc về cụ bà Malegwale Ramokgopa, người Nam Phi, vào năm 1839. Bà được cho là đã sinh đôi vào ba ngày sau khi tổ chức buổi tiệc sinh nhật lần thứ 92 của mình vào ngày 03/10/1931.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luc-the-gioi-san-phu-101-tuoi-sinh-con-thu-17-du-bi-ung-thu-buong-trung-a272959.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan