+Aa-
    Zalo

    Kỳ quái cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày, uống cà phê đen "tráng miệng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cậu bé 2 tuổi ở Indonesia đang trở thành trung tâm chú ý của truyền thông với thói quen hút 40 điếu thuốc một ngày.

    Một cậu bé 2 tuổi ở Indonesia đang trở thành trung tâm chú ý của truyền thông với thói quen hút 40 điếu thuốc một ngày.

    Cậu bé Indonesia Rapi Ananda Pamungka chỉ mới hai tuổi nhưng đã có những thói quen khiến ngay cả người trưởng thành cũng phải sợ hãi. Mỗi ngày, cậu bé hút khoảng 2 bao thuốc (40 điếu) và uống cà phê thường xuyên.

    Rapi sống ở tỉnh Sukabumi, phía tây Java, bắt đầu hút thuốc từ 1 tháng trước và đến nay, trước khi đi ngủ đều cần một điếu.

    Theo trang web tin tức địa phương SukabumiUpdate, Rapi đã trở thành "con nghiện" hút thuốc sau khi quan sát những người lớn xung quanh và thường xuyên hít khỏi thuốc.

    [presscloud]3850[/presscloud]

    Chị Maryati, 35 tuổi, mẹ cậu bé cho biết rất khó để chấm dứt thói quen này: “Con tôi bắt đầu hút thuốc được khoảng 1 tháng. Nếu tôi không mua thuốc lá cho bé, Rapi sẽ vô cùng giận dữ. Gần đây, nó thậm chí còn đòi ra quán café để hút thuốc”.

    "Nếu Rapi không có thuốc lá thì không thể ngủ được. Nó sẽ nổi giận và gào khóc", lời của chị Maryati được trích dẫn trên tờ báo Anh The Sun.

    Cha của cậu bé, Misbahudin, 36 tuổi, nói rằng Rapi thậm chí còn xin những người qua đường thuốc hút. Misbahudin nói thêm rằng luôn bận rộn vì trang trải cuộc sống nên đã rất sốc khi thấy con trai 2 tuổi hút thuốc như người lớn.

    "Nếu nó hút thuốc, nó còn đòi một cốc cà phê mochachino", ông nói với Sukabumi Update.

    Hiện nay, nhiều nhà hoạt động xã hội đang yêu cầu cha mẹ cậu bé gửi Rapi đến bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe và phục hồi chức năng.

    Indonesia là một trong những quốc gia hút thuốc lớn nhất thế giới, với hơn 60 triệu người hút thuốc lá trong năm 2017, theo số liệu của Bộ Y tế nước này. Năm 2017, Bộ Y tế Indonesia đã ghi nhận mức tăng 8,8% về số người hút thuốc trong độ tuổi từ 10 đến 18.

    Giá thuốc lá quá thấp là một trong những nguyên nhân chính của vấn đề này. Các nhà hoạt động chống thuốc lá cho biết ngay cả trẻ em từ các gia đình nghèo cũng có thể mua thuốc hút.

    Trước đó, năm 2010, một video trên YouTube về một đứa trẻ người Indonesia hút hàng chục điếu thuốc lá mỗi ngày đã khiến các chuyên gia y tế tại đây bị sốc. Theo đó, Ardi Rizal ở miền nam Sumatra, hiện nay đã chín tuổi, từ đó đã cai thuốc lá với sự giúp đỡ của chính phủ Indonesia, theo một báo cáo của tờ Daily Mail năm ngoái.

    Thu Phương(Theo Straitstime)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-quai-cau-be-2-tuoi-hut-40-dieu-thuoc-moi-ngay-uong-ca-phe-den-trang-mieng-a240596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan