+Aa-
    Zalo

    Lạ: Robot bảo mẫu lần đầu được thử nghiệm tại vườn trẻ ở Bắc Kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những trợ giảng robot lần đầu tiên được thử nghiệm trong một vườn trẻ ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang gây được sự chú ý của nhiều chuyên gia giáo dục.

    Những trợ giảng robot lần đầu tiên được thử nghiệm trong một vườn trẻ ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang gây được sự chú ý của nhiều chuyên gia giáo dục.

    Cận cảnh trợ giảng robot mới trong vườn trẻ ở Trung Quốc - Ảnh: SCMP

    Các bé mẫu giáo trong một vườn trẻ ở Trung Quốc đã cười khúc khích khi cố gắng giải đáp câu đố được nêu ra bởi trợ giảng mới: một thầy giáo thấp, tròn xoe với gương mặt là màn hình LED.

    Chỉ cao dưới 60cm, robot trợ giảng có tên Keeko đã bắt đầu được thử nghiệm trong một số trường mẫu giáo với nhiệm vụ kể chuyện và dạy các vấn đề tư duy logic.

    Với thân tròn và nối bằng các khớp chìm, chú robot không tay di chuyển trên các bánh xe nhỏ xíu một cách nhanh chóng và chính xác. Các camera và hai cảm biến định hướng và camera mặt trước cho phép người dùng ghi lại video tư liệu và hành vi của trẻ.

    Ở Trung Quốc, robot đang được phát triển trong nhiều lĩnh vực như bán hàng tạp hóa, chăm sóc người cao tuổi, cố vấn pháp lý và đến nay, như những người sáng tạo Keeko hy vọng, gia nhập lĩnh vực giáo dục.

    Tại Viện Giáo dục Đa văn hóa Yiswind ở ngoại ô Bắc Kinh, các bé đã được giao nhiệm vụ giúp một hoàng tử tìm đường qua sa mạc bằng cách đặt những tấm thảm vuông theo nguyên tắc nhất định do robot đặt ra, kể tiếp những câu chuyện và giải toán đố.

    Mỗi khi nhận được câu trả lời đúng, Keeko sẽ thể hiện niềm vui bằng đôi mắt hình trái tim và khuôn miệng cười nhấp nháy.

    "Giáo dục ngày nay không còn là đường một chiều nơi giáo viên chỉ dạy và sinh viên chỉ học", Candy Xiong, một giáo viên mầm non hiện đang làm việc với tập đoàn công nghệ Keeko Robot Xiamen Technology cho biết.

    “Khi các em nhìn thấy Keeko với đầu và thân mình tròn xoe đáng yêu, các bé gần như đón nhận thành viên mới ngay lập tức”, cô nói thêm.

    Hơn 600 trường mẫu giáo trên toàn quốc đã đặt hàng Robot Keeko, theo báo cáo của công ty. Hiện nay,  nhà sản xuất hy vọng sẽ mở rộng thị trường ra toàn quốc và khu vực Đông Nam Á.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-robot-bao-mau-lan-dau-duoc-thu-nghiem-tai-vuon-tre-o-bac-kinh-a242302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan