+Aa-
    Zalo

    Lạc vào chốn thần tiên ở Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngắm những cảnh đẹp mê hồn ở Nhật Bản khiến bạn không thể cưỡng lại mong muốn đặt chân tới đây ngay lập tức.

    (ĐSPL) - Ngắm những cảnh đẹp mê hồn ở Nhật Bản khiến bạn không thể cưỡng lại mong muốn đặt chân tới đây ngay lập tức.

    31-diem-dep-nhat-ban-1
    Bước vào khu vườn Kawachi Fuju (Fukouka), bạn sẽ có cảm giác giống như đang lạc vào một bức tranh sơn dầu, một kiệt tác nghệ thuật ngỡ ngàng đến không thể tin vào mắt. Điểm thu hút nhất của khu vườn này chính là “đường hoa Tử Đằng” - nơi bạn có thể dạo bước trong một con đường bao phủ bằng 20 loài hoa Tử Đằng rực rỡ sắc màu, loài hoa được người Nhật coi là biểu tượng cho “tình yêu vĩnh cửu”. Lễ hội hoa Tử Đằng sẽ bắt đầu vào tháng 4, thời điểm hoa nở nhiều nhất và đẹp nhất trong năm.
    31-diem-diep-nhat-ban-2
    Hồ Happo (Nagano) được núi Hakuba bao quanh, nằm ở độ cao 2.060 m trên mực nước biển. Hồ đẹp vì nó phản chiếu đỉnh núi Hakuba cao 3000m trên mặt nước tĩnh lặng, xanh biếc. Đến Hồ Happo, bạn sẽ phải đi qua làng Hakuba bằng một trong những đường mòn lâu đời nhất trong các dãy núi ở Nhật Bản, cũng là điểm trượt tuyết yêu thích của khách du lịch.
    canh-dep-nhat-ban3
    Ngôi đền có 123 cổng Tori trải dài từ đền tới vách núi nhìn ra biển. Đền Motonosumi-inari (Yamaguchi) là một trong số những ngôi đền linh thiêng nhất ở Nhật, người ta tin rằng nếu có thể tung tiền vào hòm công đức - được đặt ở đỉnh cổng Tori cao nhất, thì mọi ước muốn sẽ thành hiện thực.
    canh-dẹp-nhat-ban-5
    Thác Nachi (Wakayama) là thác nước lớn nhất Nhật Bản với độ cao 133m. Nằm bên cạnh thác Nachi, ngôi đền Kumano Nachi Taishi linh thiêng có kiến trúc độc đáo. Du khách thường chọn thác Nachi là điểm dừng chân cuối cùng sau khi tham gia chuyến hành hương Kumano Kodo nổi tiếng.
    Khu trượt tuyết Zao (Yamagata) là một trong những điểm trượt tuyết thu hút du khách nhất Nhật Bản, với 15 dốc và 12 đường trượt. Khu trượt tuyết Zao không chỉ có tuyết và núi mà nó còn có những hàng thông lớn. Vào mùa đông, tuyết bao phủ dày kín lên những hàng thông vì thế người dân còn gọi đó là Juhyo theo tiếng Nhật hay “ những con quái vật tuyết”.
    canh-dẹp-nhat-ban7
    Đối với những người không thích leo núi thì đi cáp treo chính là lựa chọn tuyệt vời. Cáp treo Kintetsu Beppu (Oita) có thể trở 101 người đến đỉnh núi Tsurumi cao 1.375 chỉ trong 10 phút. Từ đỉnh núi Tsurumi, bạn có thể nhìn thấy núi Yufu và Kuju. Thời điểm tuyệt nhất để đến khu cáp treo lên đỉnh núi chính là vào mùa xuân, khi hơn 2000 cây hoa anh đào đua nhau khoe sắc trên núi Tsurumi.
    canh-dẹp-nhat-ban7
    Lâu đài này còn được gọi là “lâu đài quạ” bởi vì kiến trúc cũng như vẻ ngoài màu đen. Matsumoto (Nagano) là lâu đài gỗ lâu đời nhất Nhật bản, được xây dựng từ 400 năm trước.
    canh-dep-nhat-ban-8
    Hẻm núi Shira (Kagoshima) là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Princess Mononoke”. Công viên thiên nhiên trên đảo Yakushima đã tạo nên một mạng lưới đường mòn đi bộ dọc theo các khe núi, đây là những con đường lịch sử được xây dựng từ thời kì Edo.
    canh-dep-nhat-ban-9
    Mùa thu ở núi Hiuchi đã mang lại cảnh sắc rực rỡ cho hồ Koya. Vào mùa nước cạn, đáy hồ được bao phủ bởi thảm thực vật có thể thay đổi màu sắc thành đỏ, cam, vàng, xanh.
    canh-dep-nhat-ban10
    Vào chủ nhật tuần thứ 4 của tháng 5, đền Motsuji (Iwate) sẽ mời hội người yêu thơ đến tham gia lễ hội. Đặc biệt là khi họ sáng tác thơ, sẽ có những chén rượu sake nổi dập dềnh trên mặt nước suối trước mặt họ.
    canh-dep-nhat-ban11
    Hơn 4 triệu loài hoa nemophilas, còn được gọi là “hoa mắt xanh” ở công viên Hitachi (Ibaraki) sẽ nở rộ vào cuối tháng 4. Màu sắc của hoa cũng đặc biệt thay đổi theo mùa từ xanh sang đỏ.
    canh-dep-nhat-ban13
    Sagano (Kyoto) được biết đến là một trong những khu rừng trúc đẹp nhất thế giới. Tham quan khu rừng bạn sẽ nghe được những âm thanh du dương như tiếng sáo.
    canh-dep-nhat-ban-14
    Hàng năm, cứ đến tháng 2 lễ hội lại được tổ chức với hàng trăm ngọn nến thắp sáng được đặt trên kênh Otaru (Hokkaido) trong suốt lễ hội.
    canh-dep-nhat-ban-15
    Đền Usa (Oita) được xây dựng từ thế kỉ thứ 8, là một trong những ngôi đền quan trọng nhất, thờ vị thần Hachiman – thần chiến tranh. Du khách thường đến đây để nhận thẻ sâm may mắn và thưởng thức ẩm thực truyền thống của địa phương.
    canh-dep-nhat-ban16
    Tùy theo góc nhìn mà núi Daisen (Tottori) sẽ có cảnh sắc khác nhau. Nó là ngọn núi lửa cao 1.709m cổ nhất thời kì Jomon và thời Yayoi. Bởi vì sự nguy hiểm của nó, thời kì Edo cấm người dân trẻo lên ngọn núi này.
    canh-dep-nhat-ban15
    Đồi cát Tottri-sakyu dài 16km, rộng 2km và là đồi cát  lớn duy nhất ở Nhật. Du khách có thể trải nghiệm đồi cát bằng cách cưỡi lạc đà, xe địa hình và xe trượt cát.
    canh-dep-nhat-ban17
    Người Nhật tin rằng nơi đây là danh giới giữa thế giới tâm linh và con người. Cổng đền Itsukushima (Hiroshima) màu đỏ son nhằm xua đuổi những linh hồn tội lỗi. Nhất là khi thủy triều đâng cao, cổng đền cao 16m đứng sừng sững giữa mặt nước xanh biếc tuyệt đẹp.
    canh-dep-nhat-ban18
    Trang trại Tomita (Hokkaido) bao gồm 3 cánh đồng oải hương: Lavender East, Sakiwai và vườn oải hương truyền thống. Cánh đồng Sakiwai còn được gọi là “cánh đồng hạnh phúc”.
    canh-dep-nhat-ban-19
    Điều kì diệu ở hồ Toya (Hokkaido) là ngay cả khi nhiệt độ giảm mạnh vào mùa đông thì nước hồ cũng không bao giờ đóng băng. Hồ hình tròn và có vết trũng ở trung tâm do trận phun trào của núi lửa. Bênh cạnh đó, núi Usu nằm ở phía nam và đảo Nakajima nằm giữa hồ đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng cho hồ.
    canh-dep-nhat-ban20
    Nằm trên núi Suzuka, đền Saimyoji là một trong bộ ba ngôi đền phật giáo Tendai lâu đời nhất phía đông Shiga. Ngôi đền nổi tiếng với cảnh sắc lá đỏ cam bao xung quanh đền và sắc hoa anh đào vào mùa thu.
    canh-dep-nhat-ban21
    Gokayama (Toyama) là một trong những ngôi làng có kiến trúc lâu đời nhất thế giới. Những ngôi nhà cổ được xây dựng theo phong cách gassho đã hơn 400 năm tuổi. Gokayama cũng được UNESCO công nhận và yêu cầu duy trì bảo vệ.
    canh-dep-nhat-ban-23
    Mùa đông, có khoảng hơn 300 con thiên nga đến di trú tại hồ Kussharo (Hokkaido). Những con suối nước nóng bao quanh hồ ngăn chặn băng từ các hồ xung quanh chảy về hồ Kussharo. Truyền thuyết kể rằng có một con quái vật tên là Kusshii xuất hiện ở hồ từ năm 1973 và hồ Kussharo vì thế mà càng ngày càng nổi tiếng.
    canh-dep-nhat-ban-23
    Ini Tanada (Hiroshima) bao gồm hơn 320 ruộng bậc thang. Khu ruộng có niên đại cổ nhất khoảng 500 năm. Những thửa lúa trồng ở ruộng bậc thang Ini được tưới bằng nguồn nước nguyên chất từ núi và thung lũng xung quanh nên đặc biệt có hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất.
    canh-dep-nhat-ban24
    Himeji (Hyogo) thường được gọi là “lâu đài bạch diệc” bởi vì kiến trúc cũng như màu sắc giống như con diệc trắng đang tung cánh bay. Lâu đài cũng xuất hiện trong nhiều phim nổi tiếng của Nhật Bản và Hollywood.
    canh-dep-nhat-ban-26
    Công viên có suối nước nóng với khung cảnh được bao phủ bởi tuyết trắng tuyệt đẹp, nhưng du khách lại không đến đây để tắm suối hay ngắm cảnh mà lại đến để ngắm nhìn những chú khí ngâm mình trong dòng suối nước ấm. Khu Jigokunadi (Nagano) có khoảng 200 con khỉ sống trong “thung lũng địa ngục” nơi những đá bị tuyết bao phủ dày kín.
    canh-dep-nhat-ban27
    Làng Hakuba (Nagano) xinh đẹp có khu trượt tuyết nổi tiếng nằm ở phía bắc dãy Alps Nhật Bản và con đường Hakuba dẫn đến Hồ Happo là một trong số con đường có cảnh đẹp nhất Nhật Bản.
    canh-dep-nhat-28
    Khu vườn Adachi (Shimane) thuộc bảo tàng được coi là “bức tranh sống” giữa thành phố Shimane và là một trong những khu vườn đẹp nhất Nhật Bản. Đến Shimane thì du khách chắc chắc không thể bỏ qua Bảo tàng nghệ thuật Adachi.
    canh-dep-nhat-ban28
    Vòm Sotomo (Fukui) - một khung cảnh đáng chiêm ngưỡng ở vịnh wakasa được thiên nhiên ban tặng. Vòm Sotomo được tạo nên do những con sóng mạnh đánh vào những vánh đá biển.
    canh-dep-nhat-ban29
    Khoảng 800.000 cây shibazakura phủ kín 2.4ha tạo nên một tấm thảm có thể chuyển màu hồng,trắng,tím. Bao quanh khu Shibazakura là núi Phú sĩ, chính vì thế lễ hội Fuji Shibazakura trở nên càng nổi tiếng.
    canh-dep-nhat-ban30
    Khu vườn theo phong cách Nhật truyền thống với những hồ nhỏ, suối, đền và cả những rặng trúc. Vườn Senganen (Kagoshima) có từ năm 1658 thời kì Edo, nằm dọc theo bờ biển phía bắc của thành phố Kagoshima, du khách có thể ngắm nhìn núi nửa Sakurajima và vịnh Kagoshima.
    canh-dep-nhat-ban31
    Đúng như cái tên Kim các tự (Đền vàng, Kyoto), toàn bộ ngôi đền được dát vàng. Đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Kyoto.

    NGUYỄN MỴ(theo CNN Travel) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lac-vao-chon-than-tien-o-nhat-ban-a90395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    20 cảnh đẹp Huế đô hiện nay

    20 cảnh đẹp Huế đô hiện nay

    Trải qua hơn 150 năm, nhiều thắng cảnh trong “Thần kinh nhị thập cảnh” do vua Thiệu Trị lựa chọn đã bị lụi tàn hoặc không còn nguyên vẹn.