+Aa-
    Zalo

    Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặt bằng lãi suất tiết kiệm cùng giảm mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành và giảm trần lãi suất huy động vào ngày 13/5.

    Mặt bằng lãi suất tiết kiệm cùng giảm mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất điều hành và giảm trần lãi suất huy động vào ngày 13/5.

    Ngay sau các quyết định giảm lãi suất điều hành và giảm trần lãi suất huy động của Ngân hàng Nhà nước, từ 13/5, các ngân hàng thương mại đồng loạt tiến hành điều chỉnh giảm lãi suất huy động các kỳ hạn dưới 6 tháng với mức giảm lớn nhất là 0,5% so với biểu lãi suất niêm yết trước đó.

    Cụ thể tại các ngân hàng thương mại quy mô lớn như Vietcombank, lãi suất tiết kiệm và lãi suất tiền gửi các kỳ hạn dưới 6 tháng được điều chỉnh giảm xuống còn 4,1-4,25%.

    Trong khi đó tại Vietinbank, lãi suất tối đa đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng cũng giảm từ 0,5%/năm xuống 0,2%/năm; lãi suất tối đa đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng giảm từ 4,75%/năm xuống 4,25%/năm.

    Tại các ngân hàng thương mại từng có mức lãi suất huy động cao nhất thị trường và vượt 8%/năm trước đó như ABBank, SHB và SCB, trần lãi suất huy động các kỳ hạn dưới 6 tháng cũng được điều chỉnh giảm xuống còn tối đa 4,25%, tuy nhiên mức điều chỉnh cụ thể tại mỗi ngân hàng là rất khác nhau.

    Cụ thể tại SHB, ngân hàng giảm lãi suất các kỳ từ 1 tháng đến 5 tháng xuống còn 3,85-4,25%/năm, giảm tương ứng 0,5% so với mức lãi suất trước đó là 4,35 – 4,75%/năm. Ngược lại các ngân hàng như SCB hay ABBank lại áp dụng đồng loạt một mức lãi suất duy nhất 4,25%/năm cho hàng loạt kỳ hạn 1, 2, 3, 4 và 5 tháng.

    Với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, nhiều nhà băng như MB, VPBank, ACB, VIB, BacABank, OCB, Kienlongbank, Oceanbank, CBBank đã hạ 0,1-0,3% lãi suất.

    Đối với khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến (online), lãi suất cao hơn, đang được các ngân hàng niêm yết quanh mức 0,10% - 8,76% mỗi năm, tuỳ theo kỳ hạn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-tiet-kiem-ngan-hang-nao-cao-nhat-hien-nay-a323439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan