+Aa-
    Zalo

    Lại tấn công khủng bố ngay tại sở cảnh sát Surabaya, Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ đánh bom tự sát tiếp theo tại sở cảnh sát Surabaya, Indonesia đã khiến ít nhất 6 dân thường và 4 cảnh sát.

    Vụ đánh bom tự sát tiếp theo tại sở cảnh sát Surabaya, Indonesia đã khiến ít nhất 6 dân thường và 4 cảnh sát.

    Sáng ngày 14/5, chính quyền thành phố Surabaya, Indonesia cho biết một vụ đánh bom tự sát tiếp theo đã xảy ra ngay tại sở cảnh sát địa phương, khiến ít nhất 10 người bị thương.

    Trích dẫn cảnh quay CCTV từ hiện trường, phát ngôn viên cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera khẳng định thủ phạm gồm một người đàn ông và một phụ nữ ngồi trên xe máy và dừng lại tại trạm kiểm soát an ninh trước khi kích nổ quả bom.

    Ông Mangera nói: “Người phụ nữ ngồi phía sau và ôm một chiếc túi chứa bom. Họ dừng lại trước cửa kiểm soát an ninh để kích nổ”.

    Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại sở cảnh sát Surabaya, Indonesia - Ảnh: Reuters

    Các nhà chức trách cho biết sáu dân thường và bốn cảnh sát đã bị thương. Xe cấp cứu và đội xử lý bom mìn nhanh chóng có mặt cảnh hỗn loạn. Hình ảnh CCTV cho thấy đống đổ nát của vòm cổng trụ sở an ninh và khung chiếc xe máy hai thủ phạm sử dụng đã bị thiêu trụi.

    Vụ tấn công diễn ra chỉ một ngày sau 3 vụ đánh bom tại 3 nhà thờ Kito giáo ngày 13/5 khiến 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói với các phóng viên tại Jakarta: "Đây là một hành động hèn nhát và vô nhân đạo. Chính phủ sẽ không bao giờ thỏa hiệp hay nương tay với khủng bố."

    Trước đó, thủ phạm gây ra các vụ đánh bom tự sát tại 3 nhà thờ lớn được cho là một gia đình sáu người có hai cô gái trẻ thuộc tổ chức Hồi giáo cực đoan. Cảnh sát địa phương cũng nhận định rằng mục tiêu khủng bố tiếp theo có thể là các cơ quan an ninh nhưng vẫn khá bất ngờ vì thời gian diễn ra quá nhanh và hành động táo tợn của các thủ phạm.

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-tan-cong-khung-bo-ngay-tai-so-canh-sat-surabaya-indonesia-a229432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan