+Aa-
    Zalo

    Lái tàu mải xem điện thoại, hai đoàn tàu đâm nhau khiến nhiều người thương vong

    (ĐS&PL) - Cả hai người phụ trách điều khiển đoàn tàu chở khách đều mải mê xe trận đấu trên điện thoại mà không chú ý tín hiệu cảnh báo phía trước, dẫn tới vụ tai nạn thương tâm.

    Ngày 4/3, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw đã công bố kết quả điều tra vụ hai tàu hỏa đâm nhau ở bang Andhra Pradesh của nước này vào tháng 10/2023, gây nhiều thương vong.

    Theo đó, nguyên nhân dẫn tới thảm kịch là do lái tàu và phụ lái trên tàu khách Visakhapatnam-Rayagada mải mê xem một trận đấu bóng gậy (cricket) trên điện thoại, không chú ý tín hiệu điều hành trên đường sắt.

    nguoi lai xem dien thoai doan tau gap nan lam nhieu nguoi chet o an do 18 dspl1
    Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, hồi tháng 10/2023. Ảnh: Getty

    Lúc này, đoàn tàu tiếp tục lao đi với tốc độ 80km/h và đâm trực diện vào tàu hỏa Visakhapatnam-Palasa tại quận Vizianagagram, bang Andhra Pradesh vào tối 29/10/2023.

    Vụ tai nạn thảm khốc khiến 14 người thiệt mạng, bao gồm lái tàu, phụ lái và một người bảo vệ trên đoàn tàu, trong khi khoảng 50 hành khách bị thương.

    "Vụ tai nạn xảy ra vì cả lái tàu chính và phụ đều bị phân tâm vì trận đấu cricket. Hiện giờ, chúng tôi đã cài đặt các hệ thống có thể phát hiện bất kỳ sự xao nhãng nào như vậy và đảm bảo rằng các lái tàu phải tập trung hoàn toàn vào công việc của họ", ông Ashwini Vaishnaw nói.

    Hàng trăm người hâm mộ môn cricket ở Ấn Độ đã xem truyền hình trực tiếp trận đấu trên với phần thắng thuộc về đội chủ nhà. 

    Bên cạnh lỗi do con người dẫn đến tai nạn, cơ quan chức năng đường sắt cũng không loại trừ các khả năng khác, khi một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy tài xế tàu Rayagada đã bỏ qua hai tín hiệu tự động bị lỗi, do đó vi phạm các quy định an toàn.

    Ấn Độ là một trong những quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới và từng chứng kiến nhiều thảm họa xảy ra trong những năm qua. Vào tháng 6/2023, một vụ va chạm giữa ba đoàn tàu làm gần 300 người thiệt mạng ở bang Odisha.

    Gần đây nhất, vào tháng trước, đoàn tàu chở hàng, khởi hành từ vùng Jammu và Kashmir tới bang Punjab, đã lao với với tốc độ 100 km/h trên quãng đường 70 km trong tình trạng không người lái trước khi bị chặn lại. Nguyên nhân là do khi lái tàu và phụ lái rời đi để đổi lái lúc vào ga, họ đã quên không cài phanh. Quản lý nhà ga và ba nhân viên đã bị sa thải sau sự cố.

    Ấn Độ đã và đang đầu tư số tiền khổng lồ để nâng cấp mạng lưới với các trạm và hệ thống tín hiệu điện tử hiện đại.

    Mộc Miên(Theo Arab News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-tau-mai-xem-dien-thoai-hai-doan-tau-dam-nhau-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-a612892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan