+Aa-
    Zalo

    Lâm Canh Tân: Chuyện về chàng công tử "số nhọ" trên phim, "dở hơi" ngoài đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những câu chuyện cười trong cuộc sống thực của Lâm Canh Tân cũng nhiều như những vai diễn đầy bi kịch của anh trên màn ảnh.

    Những câu chuyện cười trong cuộc sống thực của Lâm Canh Tân cũng nhiều như những vai diễn đầy bi kịch của anh trên màn ảnh.

    Sở Kiều truyện chính là “ông hoàng rating” trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ thời điểm vừa qua. Bộ phim không chỉ khiến khán giả thích thú bởi nội dung cuốn hút, mà còn bởi sự góp mặt của dàn diễn viên toàn “trai xinh gái đẹp”. Đặc biệt trong số đó không thể không nói tới sức hút từ nhân vật nam chính Vũ Văn Nguyệt do Lâm Canh Tân thủ vai.

    Vào vai Vũ Văn Nguyệt, Lâm Canh Tân nhận được nhiều lời khen về cả tạo hình và diễn xuất. Vai diễn này đồng thời giúp nâng tầm tên tuổi cho mỹ nam sinh năm 1988. Và có lẽ không ít khán giả vẫn rất tò mò về nam diễn viên điển trai, tài năng này.

    Bén duyên phim ảnh khi học đại học

    Năm 2007, Lâm Canh Tân theo học khoa Diễn xuất Học viên Hí kịch Thượng Hải. Trong thời gian học, anh xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh kinh phí thấp, show truyền hình, phim ngắn, quảng cáo và được làm việc với các diễn viên kỳ cựu như Tôn Lệ, Phương Trung Tín nhưng chỉ đảm nhận những vai diễn rất nhỏ.

    Tác phẩm đầu tay đã làm say lòng người hâm mộ

    Sau khi tốt nghiệp Học viện hý kịch Thượng Hải (2011), Lâm Canh Tân đầu quân cho Đường Nhân, trở thành “sư đệ” của các ngôi sao trực thuộc công ty lúc bấy giờ như Hồ Ca, Viên Hoằng, Lưu Thi Thi....

    Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Tiểu Tân đã có cơ hội đóng vai Thập Tứ a ca trong bộ phim ăn khách “Bộ Bộ Kinh Tâm”. Dù không phải nam chính nhưng hình ảnh Thập Tứ khảng khái, chung tình và dễ thương của chàng trai sinh năm 1888 này đã chiếm được cảm tình của khán giả.

    Sự bận tâm, lo lắng và suy nghĩ cho nữ chính Nhược Hy (Lưu Thi Thi) được Lâm Canh Tân khắc họa khá trọn vẹn. Vai diễn này cũng đã mang về cho Lâm Canh Tân giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Sohu Internet TV 2011.

    Thành công tiếp nối thành công, sau “Bộ Bộ Kinh Tâm”, anh hợp tác với Triệu Hựu Đình và Châu Du Dân trong dự án “Bĩ Tử Anh Hùng”. Không lâu sau anh tham gia phim điện ảnh “Địch Nhân Kiệt Chi Thần Đô Long Vương” và nhận được đề cử diễn viên mới xuất sắc nhất trong LHP Kim Tượng Hồng lần thứ 33.

    Năm 2013, Lâm Canh Tân tiếp tục được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Ưng lần thứ 27 nhờ vai diễn Thư Nan Đà của anh trong phim “Vũ Lạc Truyền Kỳ”.

    Có thể thấy, Lâm Canh Tân là một trong số ít những diễn viên trẻ thành công ngay từ những tác phẩm đầu tay. Tuy hiện tại, Lâm Canh Tân đã không còn thuộc công ty Đường Nhân, nhưng không thể không phủ nhận rằng Đường Nhân đã dành những cơ hội quý báu ấy cho anh.

    Chàng trai chung tình trên màn ảnh

    Chắc hẳn ai cũng còn nhớ tấm chân tình mà Thập Tứ Gia dành trọn cho Nhược Hy trong “Bộ Bộ Kinh Tâm”, phải chăng, nó đã vướng lấy anh “cả đời”?

    Trong “Chị Gái Tiến Lên “(2012), Đổng Thiếu Thiên Lâm Canh Tân cũng rơi vào số phận “nam phụ chờ nữ chính”, chỉ còn cách là âm thầm ở bên cô gái ấy thôi!

    Hay chàng Lâm Xung trong bộ phim điện ảnh “Bạn Cùng Bàn” (2014), một Lâm Xung bất đồng nhưng cũng hết mực chung tình với cô bạn học Châu Tiểu Chi (Châu Đông Vũ). Lâm Canh Tân cũng khiến khán giả “bị ngọt chết”. Bộ phim đưa về doanh thu lên đến 460 triệu NDT ( gần 1,542 tỷ đồng tiền Việt Nam) cũng đã “tặng” cho anh danh hiệu “Ông vua phòng vé”. Tác phẩm “Trí Thủ Uy Hổ Sơn” mà anh thể hiện vai thứ chính cũng thu về tới 884 triệu NDT (2,963 tỷ đồng).

    Năm 2016, tác phẩm “Võ Thần Triệu Tử Long” lên sóng. Hình ảnh tướng quân Triệu Tử Long dũng mãnh, kiêu hùng là thế nhưng chỉ nặng tình với Hạ Hầu Khinh Y (Yoona) lại một lần nữa khiến người ta phải phát cuồng vì Lâm Canh Tân.

    Mới đây, Lâm Canh Tân lại ghi điểm tuyệt đối với vai diễn Vũ Văn Nguyệt “chỉ yêu mỹ nhân không yêu giang sơn” trong bom tấn hè 2017 – Sở Kiều Truyện. Sự âm thầm bảo vệ, giúp đỡ Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) mặc cho một đống “vỏ” đang đổ lên đầu của Lãnh công tử - Vũ Văn Nguyệt thật đáng trân trọng.

    Tính cách "lầy lội" khác hẳn trên phim

    Nếu bạn đang đổ “đừ đừ” với hình ảnh Nguyệt công tử thì xin hãy tỉnh lại mau! Lâm công tử ngoài đời “lầy” khôn tả xiết! Anh thường trêu chọc hội bạn thân bằng việc “chế” hình ảnh trên mạng xã hội. Triệu Hựu Đình từng là nạn nhân của Lâm Canh Tân khi “Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa” bản truyền hình phát sóng.

    Mới đây, Tiểu Tân cũng làm người hâm mộ cười rớt hàm khi “tráo mặt” của Sở Kiều bằng các nhân vật như Yên Tuân, Vũ Văn Hoài, Triệu Tây Phong…và chính mình!

    Hình ảnh hậu trường của Sở Kiều Truyện cũng “tố cáo” tính cách không hề nghiêm túc như trên phim của Lâm công tử.

    Lâm Canh Tân có tình cảm đặc biệt với loài chó. Trên Weibo của nam diễn viên, anh đôi khi chia sẻ hình ảnh chụp chó hàng xóm hoặc những chú chó anh thấy trên đường. Vậy nên, biệt danh “Lâm Cẩu” cũng từ đó xuất hiện. Lâm Canh Tân không thấy phản cảm mà còn rất hay hùa theo fan.

    Trong phim thì chung tình, ngoài đời lại là đệ nhất "đào hoa"

    Nguyệt Công tử, Thập Tứ Gia thì chung tình, chứ Lâm công tử thì chỉ số đào hoa thuộc hàng nhất nhì trong Cbiz.

    Ngoài sự nghiệp ổn định, “Lâm Cẩu” cũng được xếp vào nhóm đào hoa của giới giải trí Hoa Ngữ do liên tục xuất hiện bên cạnh những hot girl đình đám.

    Khi chưa có mấy tiếng tăm, Lâm Canh Tân hẹn hò cùng tiểu thư giàu có Vương Dung. Thế nhưng khi có chỗ đứng trong làng giải trí, anh chàng đã bỏ rơi cô bạn gái này. Tuy nhiên, Canh Tân đã phủ nhận chuyện này và cho biết hai người không còn bên nhau bởi vì đã hết tình cảm chứ không hề có chuyện ai bỏ rơi ai.

    Không như những nghệ sĩ khác thì luôn giấu kín chuyện tình cảm, nam diễn viên khá thoải mái đi cùng với bạn gái tới nhà hàng hay quán bar. Chính vì thế mà, anh chàng luôn được mệnh danh là một nam diễn viên đào hoa nhất nhì Hoa ngữ.

    Thời gian sau, Lâm Canh Tân bị đồn hẹn hò với Châu Đông Vũ - bạn diễn của anh trong bộ phim “Bạn cùng bàn”. Hai người thậm chí còn bị phóng viên bắt gặp vào khách sạn cùng nhau.

    Sau Châu Đông Vũ, Lâm Canh Tân công khai hẹn hò với siêu mẫu Bonnie Chen. Thậm chí hai người còn đi du lịch Châu Âu cùng nhau. Tuy nhiên, cuộc tình giữa chàng diễn viên đào hoa và nàng siêu mẫu cũng nhanh chóng kết thúc.

    Sau khi chia tay với Bonnie Chen, Lâm Canh Tân công khai hẹn hò với hot girl Vương Liễu Văn. Đây cũng là cô gái xuất hiện bên cạnh Lâm Canh Tân nhiều nhất bởi chuyện tình của hai người hợp hợp - tan tan rất nhiều lần. Tuy nhiên, trong thời gian hẹn hò với Vương Liễu Văn, Lâm Canh Tân bị bắt gặp vào khách sạn cùng cô nàng hotgirl Trần Bích Kha. Chính điều này khiến anh bị cộng đồng mạng chỉ trích là lăng nhăng và bắt cá hai tay.

    Cũng trong thời gian này, báo chí liên tục đưa tin anh cùng Yoona “phim giả tình thật” khi hợp tác chung trong phim “Võ Thần Triệu Tử Long”, tuy nhiên thời điểm ấy Yoona đã có bạn trai là Lee Seung Gi nên tin đồn tạm lắng xuống.

    Tháng 11/2016, hãng tin Phong Hành đưa tin Lâm Canh Tân hẹn hò với nữ diễn viên Tôn Y, hai người thậm chí đã về nhà nhau ra mắt bố mẹ. Tuy nhiên, không lâu sau đó, bạn gái hot girl của Lâm Canh Tân lại bị “khui” chuyện bắt cá “ba - bốn tay” với nhiều đạo diễn, diễn viên khác.

    Sau chuyện tình cùng với Tôn Y, từ đó đến nay Lâm Canh Tân có vẻ là “ngoan ngoãn” hơn khi chưa dính tin đồn tình ái với thêm diễn viên, hay người mẫu nào.

    Theo dõi “Sở Kiều truyện”, thì rất nhiều khán giả yên mến cặp đôi “Trăng Sao” – Vũ Văn Nguyệt và Tinh Nhi. Không những chỉ đẹp đôi trên phim, ở hậu trường Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh cũng tương tác cùng với nhau vô cùng tốt. Không còn Vũ Văn Nguyệt lạnh lùng, tại hậu trường Lâm Canh Tân thường xuyên cười đùa cùng với Triệu lệ Dĩnh.

    Thậm chí những hình ảnh chụp quảng cáo của Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh quá đẹp đôi khiến cho khán giả chỉ muốn cả hai có “gian tình” với nhau. Đáng tiếc, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân cũng chỉ là “tỷ – muội” (Triệu Lệ Dĩnh hơn Lâm Canh Tân 1 tuổi) tốt mà thôi.

    Bạn thân của thiếu gia giàu nhất Trung Quốc Vương Tư Thông

    Lâm Canh Tân là bạn thân của Vương Tư Thông, con trai của Vương Kiện Lâm - ông chủ tập đoàn Vạn Đạt và là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc. Được biết, Lâm và Vương quen nhau nhờ chơi game.

    Mối quan hệ “mờ ám” của hai người cũng được fan nhất mực ủng hộ. Cả hai không tiếc “dìm” nhau trên sóng truyền hình cũng như trên mạng xã hội weibo. Thậm chí có lần, Lâm Canh Tân còn công khai gọi Vương Tư Thông là “chồng”. Tuy nhiên, mối quan hệ của hai người thực chất chỉ là bạn bè thân thiết, khi buồn thì buông miệng “chửi nhau”, gặp khó khăn thì sẽ giúp đỡ lẫn nhau.

    (Tổng hợp)

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-canh-tan-chuyen-ve-chang-cong-tu-so-nho-tren-phim-do-hoi-ngoai-doi-a198891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan