+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Tạm đình chỉ nhà sách bị tố lục soát người bé trai vì nghi lấy cắp đồ

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu TP.Đà Lạt tạm thời đình chỉ hoạt động nhà sách Chí Thành – nơi bị tố để xảy ra vụ nhân viên lục soát người bé trai học lớp 5 vì nghi lấy cắp đồ.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, liên quan đến vụ việc 1 phụ huynh của bé trai học lớp 5 tố cáo nhân viên nhà sách Chí Thành (phường 8, TP.Đà Lạt) lục soát con mình, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản giao Công an tỉnh và UBND TP.Đà Lạt vào cuộc.

    lam dong tam dinh chi nha sach bi to luc soat nguoi be trai vi nghi lay cap do 3
    Lâm Đồng: Tạm đình chỉ nhà sách bị tố lục soát người bé trai vì nghi lấy cắp đồ.

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP.Đà Lạt kiểm tra, xác minh và làm rõ nội dung thông tin báo chí đã phản ánh.

    Trường hợp qua kiểm tra, nếu xác định chủ cơ sở hoặc nhân viên của nhà sách có hành vi vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở hoặc người có hành vi vi phạm phải công khai xin lỗi và bồi thường danh dự, nhân phẩm đối với người bị xâm phạm theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, trong thời gian các cơ quan chức năng đang kiểm tra xác minh, UBND TP.Đà Lạt chỉ đạo cơ quan liên quan tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở này đến khi có kết luận chính thức.

    Trước đó, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã có công văn gửi UBND phường 8 về việc xác minh, xử lý vụ ứng xử thô bạo với trẻ em tại nhà sách Chí Thành (đường Bùi Thị Xuân, phường 8) xảy ra vào trưa 28/8.

    Cụ thể, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Lạt nhận được thông tin từ bà P.T.L.G. (phụ huynh một nam học sinh lớp 5, Trường Tiểu học N.T., phường 8).

    Cụ thể, vào trưa 28/8, con trai bà đến nhà sách Chí Thành mua khăn quàng. Tuy nhiên, khi cháu ra về thì bị nhân viên bán hàng cùng bảo vệ giữ lại vì cho rằng cháu lấy cắp đồ. Khi nam học sinh bảo rằng mình không lấy đồ, nhân viên bán hàng tiến hành lục soát trên người và cặp sách của cháu.

    Sau khi lục soát không thấy đồ nghi bị lấy cắp, nhân viên bán hàng cùng bảo vệ để cháu về.

    Khi về nhà, học sinh này khóc, không muốn đi học, tỏ ra rất sợ vì cháu bị lục soát ngay trước mặt bạn bè, nhiều người.

    Ông Nguyễn Trung (phụ huynh học sinh trên) rất bức xúc cho biết ông là người chở con đi và chờ ở ngoài xe khi cháu vào nhà sách mua đồ. Khi quay lại thấy con trai khóc, ông gặng hỏi thì cháu kể có hai anh, chị trong nhà sách nghi cháu lấy trộm đồ nên chặn lại, lục soát khắp người rồi buông lời lăng mạ.

    “Nghe kể lại sự việc tôi lập tức dẫn cháu quay lại nhà sách để làm rõ vụ việc thì nhân viên và chủ nhà sách vẫn tiếp tục nặng lời lăng mạ, thậm chí một người đàn ông còn hung hăng đòi lôi tôi ra ngoài hành hung," ông Trung cho biết.

    Trước sự việc trên, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Đà Lạt đề nghị UBND phường 8 chỉ đạo cán bộ phụ trách công tác trẻ em và ngành chức năng liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc, xử lý hoặc báo cáo, tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có vi phạm), theo báo Vietnam Plus.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-tam-dinh-chi-nha-sach-bi-to-luc-soat-nguoi-be-trai-vi-nghi-lay-cap-do-a589631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan