+Aa-
    Zalo

    Làm giả hơn 1.000 bằng lái, bằng tốt nghiệp, kiếm 400 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các đối tượng đã móc nối làm giả hơn 1.000 bằng lái xe, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ…. thu lợi bất chính trên 400 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Trưa 10/9, Tòa án nhân dân huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã kết thúc 3 ngày xét xử sơ thẩm 19 bị cáo về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện từ năm 2009 đến năm 2013, các đối tượng đã móc nối làm giả hơn 1.000 bằng lái xe, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ…. thu lợi bất chính trên 400 triệu đồng.

    Đồng Tháp: 46 năm tù cho nhóm đối tượng làm giả con dấu
    19 đối tượng trong vụ án tại tòa

    Trong đó, Phạm Văn Tuấn  là đối tượng chủ mưu, cầm đầu, mua máy in phôi, máy ép nhựa, ổn áp máy in và tạo hình dấu của các cơ quan, trường học để làm giả giấy tờ và móc nối với các đối tượng khác để cung cấp giấy tờ giả cho người dân ở địa bàn huyện Tam Nông – tỉnh Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh khác.

    Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, có tính tổ chức. Tuy nhiên, các bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo và nhận tội trước phiên tòa, đồng thời căn cứ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Tam Nông đã tuyên phạt 19 bị cáo tổng mức hình phạt là 46 năm 10 tháng tù giam; bị cáo chịu mức hình phạt cao nhất là Phạm Văn Tuấn và Nguyễn Văn Hùng 4 năm, 6 tháng tù giam; bị cáo chịu mức hình phạt thấp nhất là Nguyễn Văn Ý, Trần Thanh Hồng và Trần Thị Điệp 6 tháng tù giam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gia-hon-1000-bang-lai-bang-tot-nghiep-kiem-400-trieu-a50129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch xã bị đề nghị cách chức vì sử dụng bằng giả

    Chủ tịch xã bị đề nghị cách chức vì sử dụng bằng giả

    (ĐSPL) Để được thăng tiến trong công việc, ông Nguyễn Minh Dân, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Thuận (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã mượn bằng tốt nghiệp Bổ túc trung học của người khác rồi cắt ghép tên tuổi biến thành của mình.