+Aa-
    Zalo

    Làn sóng biến thể Omicron ở New York: Lời cảnh báo nguy hiểm đối với trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự bùng phát của biến thể Omicron đã đưa ra lời cảnh báo đáng lo ngại với nhóm trẻ em ở New York (Mỹ), đặc biệt là những trẻ chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Ngày 24/12 (giờ địa phương), cơ quan Y tế bang New York (Mỹ) đã đưa ra cảnh báo về sự "gia tăng đáng kể" ở số trẻ em phải nhập viện điều trị sau khi các trung tâm xét nghiệm COVID-19 của thành phố đóng cửa vào dịp Giáng sinh. 

    Trong đó, một cố vấn y tế thông tin, bắt đầu từ ngady 5/12, số trẻ nhập viện đã tăng lên khoảng 4 lần, tập trung chủ yếu tại thành phố New York và những khu vực lân cận, nơi đang trải qua "làn sóng" biến thể Omicron. Đáng chủ ý, hơn một nửa trong số đó là trẻ dưới 5 tuổi, chưa đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

    lan song covid 19 new york
    Những điểm xét nghiêm COVID-19 chật kín người ở New York. Ảnh: NYT 

    Quyền Ủy viên Y tế bang New York - Tiến sĩ Mary T. Bassett - chia sẻ: "Mối nguy hại của COVID-19 đối với trẻ em là có thật".

    Bà nhấn mạnh: "Chúng tôi đang cảnh báo người dân New York về sự gia tăng đáng kể gần đây trong số ca nhập viện COVID-19 ở trẻ em, qua đó, các bác sĩ nhi khoa, cha mẹ và người giám hộ có thể thực hiện hành động khẩn cấp để bảo vệ những những nhỏ tuổi nhất tại New York của chúng ta. Chúng ta phải sử dụng tất cả các chiến lược kiểm soát, phòng ngừa và giảm thiểu các ca mắc mới một cách an toàn và hiệu quả".

    Được biết, từ ngày 20/12 vừa qua, biến thể Omicron đã chính thức vượt qua biến thể Delta, trở thành biến thể "thống trị" số ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ. Trong đó, New York là một trong những nơi đang phải chịu ảnh hưởng từ làn sóng dịch COVID-19 do biến thể mới này. 

    Minh Hạnh (Theo ABC 7)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-song-bien-the-omicron-o-new-york-loi-canh-bao-nguy-hiem-doi-voi-tre-em-a523753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan