+Aa-
    Zalo

    Lần thứ 4 người dân Tân Cang lập rào chặn xe ben

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù đã nhiều lần người dân lập hàng rào chặn xe chở đá nhưng sau đó mọi việc vẫn “dậm chân tại chỗ”.

    (ĐSPL) - Mặc dù đã nhiều lần người dân lập hàng rào chặn xe chở đá nhưng sau đó mọi việc vẫn “dậm chân tại chỗ”. Xe ben ngày càng chạy bạt mạng, gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, khiến người dân bức xúc và tiếp tục lập rào chặn xe.

    Khoảng 16h30 ngày 26/1 nhiều người dân sống tại ấp Hương Phước, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai lại tiếp tục lập hàng rào chặn xe chở đá quá tải lưu thông trên đường Đinh Quang Ân.

    Dân bức xúc nên chặn xe lần 4

    Theo những hộ dân ở đây, lần này do người dân quá bức xúc nên lại lập hàng rào chặn xe. Do đường được thi công quá chậm, trong khi thi công số lượng xe ben ra vào các mỏ đá vẫn hoạt động liên tục và nhộn nhịp nên gây mất an toàn giao thông cũng như ô nhiễm môi trường. Nhiều xe ben vẫn lưu thông với tốc độ khá nhanh nên dân càng tỏ ra bức xúc.

    Hàng rào chặn xe quá tải.

    Theo ghi nhận của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật thì do bị ngăn đường, hàng chục xe ben chở đá phải dừng xe ngay bên lề, một số xe ben ở giữa 2 hàng rào chặn hai đầu cũng dừng lại chờ nên chiếm hết lối đi của các phương tiện khác. Lần này người dân thực hiện chặn xe ở 2 điểm để không cho xe ben lưu thông.

    Các bác tài đã xuống đề nghị người dân mở đường cho đi nhưng người dân không đồng ý. Trên đoạn đường này trước đó có 7 mỏ đá đồng ý bỏ ra 3 tỷ để làm lại đường cho bà con nhưng do thi công quá chậm nên đường vẫn đầy ổ voi, ổ gà, bụi bay mù mịt. Nhiều người dân phải dùng vòi nước xịt liên tục cho giảm bớt bụi bay vào nhà. Các xe ben tấp nập né tránh nhau trên cung đường này khiến người dân phải nép sát vào lề để tránh xe vì sợ.

    Nhiều người dân ra chặn xe quá tải.

    Ông Trần Trí Tuệ (người dân) thở dài bức xúc: “Đường hứa làm xong vào dịp cuối năm 2014 nhưng nay gần hết tháng 1/2015 vẫn chưa thấy đâu, khi nào cũng xin gia hạn. Cả đoạn đường dài vá được có vài chỗ nhưng càng vá càng bụi, dân càng thấy lo cho sức khỏe. Mỗi ngày nhà nào cũng phải tưới nước liên tục không thì không thể chịu đựng nổi. Xe ben mà cứ đi là vẫn có tai nạn, va chạm xảy ra liên tục, dân ra đường là lo không an toàn. Chúng tôi không thể chịu đựng được vấn đề này nữa, đêm nay chúng tôi sẽ thức trắng đêm chặn xe. Dân ở đây khổ sở vậy đó, vất vả vì chuyện con đường”.

    Một người dân khác  bức xúc: “Đường còn xe ben chạy là còn tai nạn, đoạn đường có 3km mà mỗi năm chết quá nhiều người vì tai nạn giao thông. Giáp Tết rồi mà lại một cụ ông bỏ mạng”.

    Cung đường đen tai nạn

    Cũng trong chiều nay, tại cung đường nhiều điểm đen tai nạn giao thông này đã xảy ra một vụ va chạm nghiêm trọng giữa xe tải và xe đạp điện khiến một cụ ông tử vong.

    Đoàn xe phải dừng lại vì không được đi.

    Thời điểm trên,ông D. (khoảng 63 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai) đang lưu thông theo hướng ra Ql51 để đón cháu đi học về thì bất ngờ té ngã do giật mình bởi tiếng còi xe ben. Cùng lúc xe ben BS 60L- 8959 lưu thông cùng chiều lao tới cán qua đầu ông D. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

    Trước đó, cũng có nhiều vụ tai nạn giữa xe ben và các phương tiện khác khiến hầu hết các nạn nhân đều tử vong. Cụ thể, một cụ ông ngồi xe lăn đi bán vé số bị vấp ổ gà té ngã rồi bị xe ben đằn qua người tử vong. Anh Trương Hồng L. (công an viên xã Phước Tân) đang trên đường đi làm nhiệm vụ cùng anh em đồng nghiệp cũng bị trượt té trên đường rồi bị xe ben kéo lê và tông tử vong tại chỗ. Còn một em học sinh đang lưu thông qua khu vực chợ tự phát cũng té ngã do giật mình bởi còi xe rồi bị xe ben lao tới cán. Gần đây, một nữ sinh đang lưu thông theo hướng đường Võ Nguyên Giáp đoạn giao với đường rẽ vào mỏ đá cũng bị một xe ben ôm cua tông tử vong.

    Người dân treo khẩu hiệu để chặn xe.

    Đây là lần thứ 4 những người dân ngụ tại khu vực này lập hàng rào chặn xe quá tải vì bức xúc. Người dân rất mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết triệt để vấn đề này. Được biết, lần này, người dân sẽ thức trắng đêm để chặn xe quá tải, chờ đến bao giờ có cơ quan chức năng đến giải quyết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-4-nguoi-dan-tan-cang-lap-rao-chan-xe-ben-a81096.html
    Clip: Dân lập rào chặn xe quá tải

    Clip: Dân lập rào chặn xe quá tải

    (ĐSPL) - Nhiều người dân sinh sống hai bên đường Tân Cang do quá bức xúc với tình trạng xe ben, xe container chở quá tải cày nát đường, gây mất an toàn giao thông...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Dân lập rào chặn xe quá tải

    Clip: Dân lập rào chặn xe quá tải

    (ĐSPL) - Nhiều người dân sinh sống hai bên đường Tân Cang do quá bức xúc với tình trạng xe ben, xe container chở quá tải cày nát đường, gây mất an toàn giao thông...

    Thông tin mới nhất vụ dân chặn xe mỏ đá Tân Cang

    Thông tin mới nhất vụ dân chặn xe mỏ đá Tân Cang

    (ĐSPL) - Sau hai lần người dân Tân Cang và Hương Phước thuộc xã Phước Tân lập hàng rào chặn xe ben quá tải vào ngày 14-9 và 28-9 đã có 7 mỏ đá bỏ ra 3 tỷ để sửa sang lại 5 đoạn hư hỏng nặng trên đường Tân Cang. Nhưng do thi công quá chậm cộng thêm việc trên đường có quá nhiều ổ voi ổ gà và các xe ben vẫn nối đuôi nhau chạy nên nguy cơ mất an toàn giao thông ngày càng cao....