+Aa-
    Zalo

    Lan truyền thêm giả thuyết chấn động về vụ MH370 mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chuyên gia nghiên cứu về sự biến mất của MH370 cho rằng chiếc máy bay đã vô tình bị bắn hạ và chính quyền phớt lờ lời khai để che giấu sự thật.

    Một chuyên gia nghiên cứu về sự biến mất của MH370 cho rằng chiếc máy bay đã vô tình bị bắn hạ theo lệnh của chính phủ Malaysia và chính quyền phớt lờ lời khai để che giấu sự thật.

    Noel O'Gara, người dành nhiều năm để nghiên cứu về thảm kịch MH370 cho biết nhiều nhân chứng đã trông thấy một chiếc máy bay gặp nạn ở khu vực giữa Malaysia, Indonesia và Thái Lan.

    "Nhiều nhân chứng nói thấy chiếc máy bay quay đầu và báo lại cho cảnh sát nhưng không hề nghe thấy về những điều này sau đó",  Noel O'Gara cho biết.

    Một trong các nhân chứng, cô Raja Dalelah Raja Latife tới từ Malaysia khẳng định đã nhìn thấy một vật thể bạc trông giống một chiếc máy bay giữa đại dương vào thời điểm MH370 mất tích khi chiếc phi cơ của hãng hàng không Ả-rập Xê-út chở cô bay qua thành phố Chennai, Ấn Độ.

    Người phụ nữ quả quyết đã phát hiện thứ gì đó rất giống với đuôi và cánh của máy bay trôi dạt trên nước mặc dù nhiều phi công cho rằng tuyên bố này có phần hoang đường bởi máy bay Latife bay ở vị trí quá cao và cô không thể tinh mắt đến độ có thể nhìn thấy vật gì đó trôi nổi trên mặt nước.

    "Trong khi không quan chức nào trong chính quyền tin cô ấy, cô ấy vẫn rất quả quyết và cho thấy mình rất đáng tin cậy. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã nhìn thấy nó qua cửa sổ vài giờ trước khi nó nổi trên mặt biển rồi chìm",  Noel cho hay.

    MH370 biến mất bí ẩn.

    Katherine Tee, một thủ thủy tới từ Anh cũng khẳng định đã nhìn thấy vật thể tương tự một chiếc máy bay lớn bốc cháy vào thời điểm MH370 gặp nạn, cũng là khi cô và chồng đang trên hành trình đi thuyền từ Kochi, Ấn Độ tới Phuket, Thái Lan.

    Nhiều ngư dân đánh cá gần tỉnh Banda Aceh, Indonesia tiếp tục củng cố giả thiết này khi nói rằng trông thấy một chiếc máy bay trên mặt nước nhưng khẳng định lời khai của họ cũng như Latife và Tee bị chính quyền bỏ qua, phớt lờ.

    Trước đó chuyên gia nghiên cứu về sự biến mất của Mh370 Noel O'Gara đã nói rằng MH370 vô tình bị bắn hạ theo lệnh của chính phủ Malaysia. Noel O'Gara cũng tuyên bố chính phủ Malaysia che đậy vụ bắn hạ MH370 bằng cách đổ lỗi cho phi công Zaharie Ahmad Shah.

    Noel O'Gara đã bác bỏ lời giả thiết cơ trưởng MH370 lao máy bay tự sát: "Nếu MH370 bị phi công lừa đảo, tất cả thông tin này về việc quay ngược và giảm độ cao sẽ được tiết lộ ngay lập tức khi khởi động một cuộc tìm kiếm thực sự với tất cả sự thật từ mọi nhân chứng", ông Noel nói.

    Noel O'Gara cũng cho rằng, chính phủ Malaysia đã cố tình bỏ qua những thông tin của các nhân chứng trên để che đậy sự thật về MH370.

    Thu Hằng(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-truyen-them-gia-thuyet-chan-dong-ve-vu-mh370-mat-tich-a262573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan