+Aa-
    Zalo

    Làng nghề vàng mã Hà Nội tất bật vào mùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịp lễ tết đến, các cơ sở làm vàng mã ven Hà Nội lại tất bật với cảnh vót tre, dán giấy nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

    Dịp lễ Tết đến, các cơ sở làm vàng mã ven Hà Nội lại tất bật với cảnh vót tre, dán giấy nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

    Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp), vàng mã là một trong những mặt hàng không thể thiếu của mỗi gia đình để tiễn Táo Quân về trời.

    tại nhà anh Trần Văn Hải sản xuất vàng mã truyền thống ở (Chương Mỹ, Hà Nội), với không khí rất hối hả, gia đình anh đang gấp rút hoàn thành những đơn hàng cuối cùng trước 23 tháng Chạp.

    Anh Hải cho biết, dịp Tết năm nay, cơ sở sản xuất hàng mã của anh đã cho ra lò hàng nghìn sản phẩm các loại, trong đó riêng đồ cúng ông Công ông Táo khoảng gần 3.000 bộ.

    Theo nghề làm vàng mã được hơn 6 năm, anh cho hay nghề này không nặng nhọc nhưng tương đối cầu kỳ và cần nhiều thời gian. "Làm đồ lễ ông Công ông Táo là dễ nhất vì không cần phải dựng khung tre như làm ngựa, làm voi", anh Hải nói.

    Để có một bộ đồ ông Công ông Táo hoàn chỉnh, gia chủ phải nhập nguyên liệu từ Sơn Tây về và tự tay cắt ghép. Trước đây thợ phải vẽ màu thủ công, nay các món đồ được in bằng bìa carton cứng.

    Nhờ áp dụng máy in, các công đoạn làm bằng tay như dán, khâu... hiện còn rất ít.

    Sau khi cắt ghép các hình khối, sẽ được gắn keo dính để cố định sản phẩm và đóng vào túi. Mỗi ngày cơ sở của anh Hải làm được trên 100 sản phẩm.  

    Gần Tết, các sản phẩm hàng mã gồm cả đồ ông Công ông Táo bán chạy, anh Hải phải từ chối nhiều đơn đặt hàng do không còn đủ thời gian. "Kiếm được tiền triệu, nhưng cũng rất vất vả nên chỉ cố gắng vừa phải thôi", anh nói.

    Sản phẩm hàng mã phục vụ cúng ông Công ông Táo có nhiều mức giá, từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng. Loại to và đẹp có giá khoảng 120.000 đồng.

    Hoàng Công

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-nghe-vang-ma-ha-noi-tat-bat-vao-mua-a218469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan