+Aa-
    Zalo

    Lạng Sơn: Khởi tố đối tượng lừa bán găng tay y tế, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng lòng tin của đối tác, Chu Thúy Nga nhận tiền đặt cọc mua hàng nhưng không giao hàng mà sử dụng tiền vào mục đích khác.

    Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Thúy Nga (SN 1966, trú tại thôn Nà Là, xã Bắc Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo tờ Bảo vệ Pháp luật.

    Theo kết quả điều tra, vào khoảng cuối năm 2020, Chu Thúy Nga biết 2 người làm việc tại Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ mới Hải Thịnh là Trịnh Kế Đ. (SN 1978), trú tại tỉnh Hưng Yên và Đỗ Thanh T. (SN 1985), trú tại TP.Hà Nội có nhu cầu tìm nguồn hàng găng tay y tế nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam với số lượng lớn để bán kiếm lời.

    lua dao ban gang tay y te
    Đối tượng Chu Thúy Nga bị khởi tố về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Ảnh: VOV.VN.

    Chu Thúy Nga đã tự giới thiệu mình có thể nhập khẩu mặt hàng trên, số găng tay này có sẵn, đang nằm tại cửa khẩu, chờ thanh toán tiền hàng và thuế là sẽ thông quan về Việt Nam.

    Do tin tưởng Nga, ngày 7/12/2020, anh Đ. và anh T. đã thỏa thuận, thống nhất mua 12 tấn găng tay y tế với Nga, giá 390 triệu đồng/tấn, đặt cọc tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng (bao gồm cả tiền đặt cọc và thuế xuất nhập khẩu).

    Sau khi nhận được tiền, Nga không nhập hàng như đã thỏa thuận mà sử dụng số tiền trên để chi trả khoản nợ tiền đặt cọc hợp đồng của các đối tác từ thời gian trước và sử dụng hết vào chi tiêu cá nhân.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý nghi phạm theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trước đó vào ngày 5/1, Công an huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đơn vị khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Sỹ Nhất (SN 1996, trú huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

    Theo công an, từ tháng 4/2022 đến nay, Nhất lập nhiều tài khoản Facebook ảo rồi đăng các hình ảnh, bài viết về mua bán ô tô và phụ tùng xe hơi vào các hội nhóm.

    Khi có khách hỏi mua ôtô hoặc phụ tùng, Nhất yêu cầu chuyển 2-20 triệu đồng tiền cọc rồi mới giao hàng. Nam thanh niên 27 tuổi còn sử dụng các sim rác và tài khoản ngân hàng được mua qua mạng để giao dịch. Khi nạn nhân chuyển tiền, Nhất cắt đứt liên lạc, chặn số điện thoại và tài khoản mạng xã hội rồi chiếm đoạt tài sản.

    Cuối tháng 12/2022, trong lúc thực hiện hành vi chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của một người đàn ông ở huyện Vũ Quang, Nhất bị cảnh sát bắt giữ.

    Công an xác định trong gần một năm, Nhất đã thực hiện khoảng 50 vụ lừa đảo tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-khoi-to-doi-tuong-lua-ban-gang-tay-y-te-chiem-doat-hon-3-ty-dong-a562966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan