+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì "ổ dịch" Covid-19 gây ảnh hưởng đến Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Ngô Quý Châu (Phó giám đốc, quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện Bạch Mai) đã nói lời xin lỗi vì "ổ dịch" bệnh viện Bạch Mai đã làm ảnh hưởng đến TP. Hà Nội.

    Ông Ngô Quý Châu (Phó giám đốc, quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện Bạch Mai) đã nói lời xin lỗi vì "ổ dịch" bệnh viện Bạch Mai đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của TP.Hà Nội.

    Sáng 30/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

    Tại buổi họp, thay mặt cho tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện Bạch Mai, Giáo sư-Tiến Sĩ Ngô Quý Châu, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai, gửi lời xin lỗi đến Hà Nội vì "ổ dịch" tại bệnh viện Bạch Mai đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của thành phố.

    "Chúng tôi cũng rất cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ của lãnh đạo UBND TP, Sở Y tế, CDC Hà Nội và các quận huyện. Đặc biệt là UBND quận Đống Đa đã hết sức giúp đỡ Bệnh viện Bạch Mai" - GS Châu bày tỏ.

    Binh chủng Hóa học phun khử trùng bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Lao động

    Theo ông Châu, ngày 19/3, sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến 2 điều dưỡng của bệnh viện, tại buổi họp ở bộ Y tế ngày 20/3, bệnh viện đã chính thức đề nghị bộ Y tế và CDC Hà Nội vào cuộc hỗ trợ điều tra dịch tễ học, vì lúc đó khả năng xét nghiệm của bệnh viện hạn chế.

    Sau đó, bệnh viện đã lấy được hơn 7.300 mẫu xét nghiệm của những người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, khoảng 7.000 mẫu đã cho kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Toàn bộ cán bộ nhân viên của bệnh viện Bạch Mai, gồm cả ông Châu, đã có xét nghiệm âm tính.

    Ông Châu cho biết, hiện toàn bộ bệnh viện Bạch Mai đã được phong toả, cách ly, cộng thêm việc 15 nhân viên của công ty Trường Sinh mắc Covid-19, vấn đề thực phẩm, dinh dưỡng cho nhân viên, bệnh nhân và người nhà rất khó khăn. Vì vậy, ông Châu kiến nghị thành phố cho bệnh viện tiếp nhận một nguồn thức ăn từ bên ngoài vào.

    Tại cuộc họp, ông Châu cũng kiến nghị cho phép CDC Hà Nội lấy lại toàn bộ mẫu của những người trong bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục xét nghiệm một lần nữa. Đồng thời, kiến nghị Chủ tịch UBND Hà Nội cho phép khách sạn Mường Thanh ở Hà Đông trở thành khu cách ly cho các cán bộ, nhân viên của bệnh viện Bạch Mai có thể ở đây nghỉ ngơi, cách ly, luân chuyển thì anh em mới đủ sức làm việc.

    “Sau 14 ngày, nếu không có chỗ cho anh em nghỉ ngơi, cách ly và đầu quân thì khó có thể trụ nổi một cách bền vững”, ông Châu nói.

    Ngoài ra, ông Châu cũng đề nghị với cán bộ nhân viên của bệnh viện có xét nghiệm âm tính lần 1 thì thành phố cho cơ chế quay lại bệnh viện làm việc, nếu không sẽ không đủ nhân lực.

    Tại cuộc họp, lãnh đạo TP. Hà Nội đã đồng ý để bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nguồn cung ứng thực phẩm từ bên ngoài vào nhưng bệnh viện phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nguồn này và phải có nơi tiếp nhận đảm bảo. Về đề xuất để khách sạn Mường Thanh là nơi cách ly cho cán bộ nhân viên bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị sở Y tế giải quyết thủ tục.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-benh-vien-bach-mai-xin-loi-vi-o-dich-covid-19-gay-anh-huong-den-ha-noi-a317449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan