+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Đà Nẵng gửi thư chia buồn gia đình thợ câu tử nạn khi cứu du khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa có thư chia buồn tới gia đình anh Trần Long Khải, người đã quên mình cứu giúp những du khách đi lạc trên bán đảo Sơn Trà.

    Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa có thư chia buồn tới gia đình anh Trần Long Khải, người đã quên mình cứu giúp những du khách đi lạc trên bán đảo Sơn Trà.

    Theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 30/8, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có thư gửi tới gia đình anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú thôn Hà Lợi Trung, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị) tử vong khi cứu nạn nhóm du khách đi lạc ở rừng Sơn Trà.

    Đồng thời, TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ gia đình anh Khải 20 triệu đồng. Quận Liên Chiểu, phường Hòa Hiệp Nam hỗ trợ 20 triệu đồng.

    Vợ con bên linh cữu anh Khải. Ảnh PLO.

    Trước đó, tối 27/8, anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú huyện Gio Linh, Quảng Trị) đang câu cá ở khu vực Mũi Nghê thì nghe tiếng kêu cứu của nhóm phượt gồm hai nam, hai nữ (tuổi từ 19 đến 27, trú tại TP HCM và Thừa Thiên Huế). Đây là nhóm người đi tham quan bán đảo Sơn Trà và bị lạc ở đoạn đường mòn từ cây đa cổ thụ đến Mũi Nghê; một người trong nhóm này bị trượt chân ngã xuống vực. Ba người còn lại đã dọi đèn pin tìm bạn và tri hô mong nhận được hỗ trợ.

    Anh Khải và anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nghe tiếng kêu cứu đã chia nhau đi tìm để cứu người bị nạn.

    Do địa hình hiểm trở, trời tối và mưa lớn, anh Khải không may ngã xuống vách đá, tử vong - VnExpress cho hay.

    Thư chia buồn cùng gia đình người đã khuất của Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

    Cảm kích trước tấm lòng hi sinh của anh Khải, Phó chủ tịchn UBND TP.Đà Nẵng chia sẻ sâu sắc:

    “Trước hết, chúng tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương trước cái chết của anh Trần Long Khải, con trai cả của gia đình ông bà Trần Khởi, chồng của chị Nguyễn Thị Ly và là cha của hai cháu nhỏ. Sự ra đi đột ngột của anh Khải, trụ cột của gia đình là một mất mát không có gì bù đắp được với gia đình.

    Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với hành động dũng cảm của anh Khải và anh Minh, đặc biệt là trường hợp anh Khải đã quên mình để tìm cách cứu người bị nạn trong đêm tối với địa hình rừng núi nguy hiểm. Sự dũng cảm, sẵn sàng vì người khác của anh Khải là điều đáng trân quý. Chúng tôi hi vọng gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau này, mong hai con của anh Khải sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc”.

    Ngoài ra, ông Dũng cũng gửi lời cám ơn đến anh Minh và các lực lượng chức năng đã sớm có mặt tại hiện trường, không quản thời tiết mưa gió, đêm tối, nguy hiểm để hỗ trợ, cứu những người bị nạn trên núi Sơn Trà trong đêm.

    Ông Dũng cũng khuyến cáo mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy cẩn trọng khi đi tham quan, du lịch tại các địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

    “Các bạn hãy tuân thủ các biển báo cấm, biển báo nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Các bạn hãy là những du khách, những công dân có trách nhiệm để không còn xảy ra những sự cố đáng tiếc như trường hợp nêu trên” - ông Dũng khuyến cáo.

    Anh Trần Long Khải có hoàn cảnh gia đình vô cùng ngặt nghèo. Vợ chồng anh có 2 con nhỏ (4 tuổi và 13 tháng tuổi) để lại ở quê thôn Hà Lợi Trung (xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho ông bà nội giữ.

    Hai vợ chồng anh vào thuê phòng trọ ở Đà Nẵng làm công nhân tại khu công nghiệp Hòa Khánh. Cha mẹ anh Khải già cả đau ốm liên miên, con còn nhỏ nên vợ chồng tằn tiện mãi mới đủ trang trải cuộc sống. Ngôi nhà cấp bốn ọp ẹp, từng mảng tường bong tróc nham nhở, mái ngói cũng sập sệ nhưng chưa có tiền để sửa chữa.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-da-nang-gui-thu-chia-buon-gia-dinh-tho-cau-tu-nan-khi-cuu-du-khach-a290973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan