+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Vĩnh Phúc lên tiếng vụ Phó Chủ tịch tỉnh lấn 400m2 đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lấn 400 m2 đất xây biệt thự, lãnh đạo UBND tỉnh đã có văn bản gửi tới TP. Vĩnh Yên.

    (ĐSPL) - Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu Ban thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên làm rõ vụ việc ông Hà Hòa Bình - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc lấn chiếm 400 m2 đất xây biệt thự. 
    Theo tin tức từ Vietnamnet, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết: sau khi báo chí phản ánh việc ông Hà Hòa Bình – nguyên PCT tỉnh Vĩnh Phúc lấn chiếm đất công xây biệt thự, UBKT Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.
    Văn bản này ghi rõ: “Vừa qua, một số báo đã phản ánh việc đồng chí Hà Hòa Bình, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên PCT UBND tỉnh xây nhà trên đất lấn chiếm.
    Lãnh đạo tỉnh lên tiếng vụ nguyên PCT Vĩnh Phúc lấn 400 m2 đất

    Ngôi biệt thự hoành tráng của nguyên phó chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Tiền phong). 

    Để có cơ sở báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên báo cáo cụ thể việc phản ánh của báo chí đối với việc lấn chiếm đất đai của đồng chí Hà Hòa Bình và gia đình đồng chí”.
    Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng cho biết việc xử lý vụ việc phải được tiến hành từng bước, thận trọng: “Sau khi nhận được báo cáo cụ thể của các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ yêu cầu ông Bình báo cáo vụ việc này. Căn cứ vào mức độ vi phạm, UBKT Tỉnh ủy sẽ quyết định hình thức kỷ luật phù hợp”.
    Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV báo Tiền phong, ông Phạm Văn Vọng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết:“Trước khi ông Bình về hưu tôi chưa nghe thấy điều tiếng gì sự việc này, gần đây tôi có nghe báo cáo của Thành ủy Vĩnh Yên liên quan đến việc ông Bình lấn chiếm đất công để xây dựng nhà ở. Qua đó Tỉnh ủy chỉ đạo cơ quan chức năng của thành phố phải vào cuộc làm rõ mức độ sai phạm. Khi có kết luận cuối cùng về sự việc thì Tỉnh ủy sẽ tiến hành xem xét xử lý tùy mức độ sai phạm”.
    Lãnh đạo tỉnh lên tiếng vụ nguyên PCT Vĩnh Phúc lấn 400 m2 đất

    Sau khi báo chí phản ánh, gia đình ông Hà Hòa Bình đã thuê máy xúc về phá dỡ tường rào bao quanh biệt thự. (Ảnh: Tiền phong). 

    Theo ông Vọng, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều diện tích đất quy hoạch giao cho dự án và khi thực hiện dự án có thể sẽ phải thu hồi đất của người dân để giao cho dự án. Cũng có thể dự án khi thực hiện không sử dụng hết đất thì có thể giao cho các hộ dân liền kề quản lý, hợp thức cho họ sử dụng và thu tiền về ngân sách nhà nước là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên ở đây, không được sự đồng ý của cơ quan quản lý nhà nước cho phép mà ông Bình tự ý xây dựng nhà vào phần đất như vậy là sai.
    Ông Vọng cũng cho biết thêm, hiện ông Hà Hòa Bình đã có báo cáo giải trình gửi Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về sự việc trên. Gia đình ông Bình cũng đã tự tháo dỡ tường rào, trả lại đất với tinh thần khắc phục. Tỉnh đã giao UBND TP phải kiểm tra rà soát cụ thể và sớm có kết luận.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-vinh-phuc-len-tieng-vu-pho-chu-tich-tinh-lan-400m2-dat-a73268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan