+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên nói gì sau khi "bị xã hội đen giam lỏng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, để xử lí quả tang phải kiểm tra vào ban đêm, ngày nghỉ vì các đối tượng vi phạm chủ yếu ngoài giờ hành chính.

    Theo Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, để xử lí quả tang phải kiểm tra vào ban đêm, ngày nghỉ vì các đối tượng vi phạm chủ yếu ngoài giờ hành chính.

    Liên quan đến clip về việc Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên bị các đối tượng “xã hội đen” giam lỏng, PV Phapluatplus.vn (Báo Pháp luật Việt Nam) đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Quang Đạt, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, Lào Cai về sự việc.

    Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên tại buổi làm việc với PV.

    Theo ông Đạt, chiều 9/7, nhận được tin báo của người dân về việc một số người đang tổ chức san lấp lòng sông Hồng, đoạn trước cửa đền Bảo Hà (đền ông Hoàng Bảy) và dựng lều lán trái phép, huyện xác định đó và việc vi phạm hành chính nên đã tổ chức kiểm tra hành chính và xử lí vi phạm hành chính quả tang.

    Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên Hoàng Quang Đạt.

    Ông Đạt cũng cho biết, do đặc thù vi phạm hành chính quả tang, hầu hết các vi phạm đều diễn ra vào ban đêm, trong ngày nghỉ nên để bắt quả tang vi phạm và xử lí vi phạm hành chính Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cũng đã điện thoại báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Công an tỉnh Lào Cai.

    Cùng với đó, ông Đạt cũng đã báo cáo sự việc lên Bí thư Huyện ủy và tổ chức yêu cầu các cơ quan có liên quan như phòng Kinh tế Hạ tầng, phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện và UBND xã Bảo Hà tổ chức kiểm tra, bắt quả tang vi phạm hành chính.

    “Khi đoàn chúng tôi đến nơi, các đối tượng không tổ chức san lấp nữa, nhưng tại hiện trường còn ngổn ngang đất đá và một máy xúc, cùng với đó là dáng dấp một lều lán mới dựng lên với 4 cột gỗ.

    Chúng tôi đã tiến hành yêu cầu tháo dỡ để xử lí vi phạm hành chính thì một số người đã ngăn cản và không cho thi hành công vụ và đã chửi bới, quay clip tung lên mạng với lời lẽ bôi nhọ, bịa đặt ra như đoạn clip trên mạng” - Ông đạt cho biết.

    Theo Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, việc kiểm tra vi phạm tại khu vực đền Bảo Hà là kiểm tra hành chính, bắt quả tang.

    Nói về việc tổ chức xử lí vi phạm vào ban đêm và trong ngày nghỉ, ông Đạt cho biết, cơ quan chức năng đang tổ chức thực thi kiểm tra vi phạm hành chính, tất cả những vi phạm này đều diễn ra trong ban đêm và ngày nghỉ, để mà xử lí quả tang thì bắt buộc phải kiểm tra vào ban đêm và ngày nghỉ. Việc này cũng tương tự như các hoạt động kiểm tra hành chính khác như kiểm tra buôn lậu kiểm tra hàng giả hàng nhái.

    “Đây không phải là một cuộc cưỡng chế, nếu cưỡng chế vi phạm hành chính hoặc cưỡng chế đất đai thì có kế hoạch và phải làm theo trình tự pháp luật quy định chứ không phải là cuộc cưỡng chế vào ban đêm như trong clip nói.”

    Theo ông Đạt thì việc các đối tượng tung video clip lên mạng là cố tình nói sai sự thật và bôi nhọ xúc phạm danh dự của lực lượng thi hành công vụ.

    "Tại buổi hôm đó, khi tôi có mặt tại hiện trường, dự kiến tôi sẽ lên khu vực sân đền để nhìn bao quát thì bị các đối tượng ngăn cản. Tôi đã yêu cầu công an huyện dẹp đường cho chúng tôi lên nhưng sau đó đã bị các đối tượng chống đối và chửi bới, lăng mạ cá nhân tôi."

    Khu vực xảy ra vụ việc Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên bị "giam lỏng".

    Nói về những vi phạm tại khu vực đền Bảo Hà, ông Đạt cho biết, từ năm 2010, có một số đối tượng đã tổ chức dựng lán và đư một nhà nổi về đây, cùng với đó tổ chức các hoạt động san lấp, đổ đất thải, đá thải san lấp dưới lòng sông Hồng.

    “Lần kiểm tra  mới nhất là vào tháng 11/2015, họ đã san lòng sông chiều dài khoảng 200m dọc theo lòng sông hồng và chiều rộng vào khoảng 30 - 40m, với một khối lượng, diện tích san lấp lên tới 60.000 - 70.000 m2. Trước tỉnh hình này, huyện Bảo Yên đã báo cáo với tỉnh và tỉnh Lào Cai đã đồng ý thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành và có mời các cơ quan chức năng ngành dọc của cơ quan trung ương như Cục Đường thủy Nội địa phía bắc, Bộ GTVT tiến hành cùng hợp tác kiểm tra.”

    Qua kiểm tra, các cơ quan cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính nhưng các đối tượng không chấp hành và tiếp tục vi phạm.

    Lãnh đạo UBND huyện Bảo Yên cũng cho biết, trước tình hình vi phạm một cách manh động như vậy, huyện Bảo yên xác định những vi phạm cũ sẽ xử lí theo trình tự xử lí vi phạm hành chính, nhưng đối với những vi phạm mới phải kiêm quyết ngăn chặn nên mới tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất nên mới tiến hành kiểm tra hành chính và xảy ra tình trạng như ngày 9/7.

    Trước đó, trên mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip “ồn ào” về việc Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, Lào Cai bị nhiều người giam lỏng tại khu vực đền Bảo Hà.

    Theo nội dung trong clip, “vào tối 9/7, khoảng 70 công an mặc sắc phục đã được huy động đến để giải tỏa công trình của một hộ dân tại khu vực đền Bảo Hà, tỉnh Lào Cai".

    Theo clip, dẫn đầu là ông Hoàng Quang Đạt, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên. Việc “thi hành công vụ” này xảy ra vào lúc 21h30 tối thứ bảy (9/7).

    Trong clip thấy rất rõ một người đàn ông đầu trọc, hung hăng “đối đầu”, dùng những lời tục tĩu, khó nghe với một người được cho là Chủ tịch UBND huyện.

    Trước thái độ hung hăng của người đàn ông, một số chiến sĩ công an đã đứng ra can ngăn, bảo vệ.

    Bên cạnh đó, một người phụ nữ cũng liên tục dùng những lời tục tĩu, "lăng mạ" ông Chủ tịch UBND huyện. Trước thái độ hung hăng của các đối tượng, Chủ tịch huyện phải "lánh mặt" ra đằng sau để đảm bảo an toàn.

    Trong suốt đoạn clip, còn thấy rõ nhiều đối tượng có hành vi "ôm", kéo lãnh đạo huyện và chống đối những người mặc sắc phục công an.

    Liên quan đến sự việc, ông Hoàng Quang Đạt, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, Lào Cai cho biết: Những nội dung trong clip đều là xuyên tạc, sai sự thật. Đó không phải là một buổi cưỡng chế đất đai như chủ nhân trong đoạn clip nói.

    XUÂN THÁI - BÌNH NGUYÊN

    Nguồn: Pháp luật Plus

    [mecloud]lpX7jFjqcf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-chu-tich-ubnd-huyen-bao-yen-noi-gi-sau-khi-bi-xa-hoi-den-giam-long-a139305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan