+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Ngăn chặn 29 thanh thiếu niên mang hung khí đi đánh nhau

    (ĐS&PL) - Các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn với một số thanh niên ở huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) nên rủ rê tập hợp thanh thiếu niên tại huyện Tân Uyên và Than Uyên cùng lên đây để đánh nhau.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống thông tin, lúc 15h ngày 17/3, Công an huyện Tân Uyên phối hợp với Công an huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện tại khu vực giáp danh giữa huyện Tân Uyên với huyện Tam Đường có một nhóm thanh niên khoảng 35 - 40 người, gồm cả nam và nữ, đi thành đoàn khoảng trên 20 xe mô tô, di chuyển về hướng huyện Tam Đường có biểu hiện nghi vấn gây rối trật tự công cộng, tụ tập đánh nhau.

    Ngay lập tức, Công an huyện Tân Uyên đã triển khai lực lượng phối hợp với Công an huyện Tam Đường triển khai phương án chốt chặn, kiểm tra, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

    Trong quá trình triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn, nhiều đối tượng đã điều khiển phương tiện tăng ga lao thẳng vào tổ công tác để chạy thoát.

    lao cai ngan chan 29 thanh thieu nien mang hung khi di danh nhau
    Các thanh thiếu niên tại cơ quan công an. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Tổ công tác Công an huyện Tân Uyên đã chặn, giữ được 29 đối tượng (14 nữ và 15 nam) có độ tuổi từ 14 – 17 tuổi. Trong số đó, 8 đối tượng có hộ khẩu ở huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) và 21 đối tượng có hộ khẩu thường trú tại huyện Tân Uyên.

    Lực lượng chức năng đã tạm giữ 12 xe mô tô, 20 điện thoại di động, 1 cây phóng lợn (gậy kim loại được hàn một dao nhọn ở đầu gậy), 1 gậy Ba ton (gậy rút ba khúc).

    Theo báo Lao Động, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn với một nhóm thanh niên ở huyện Tam Đường nên đã rủ rê tập hợp thanh thiếu niên tại địa bàn huyện Tân Uyên và Than Uyên cùng đi lên huyện Tam Đường để đánh nhau. Trên đường đi thì bị lực lượng công an ngăn chặn.

    Hiện, Công an huyện Tân Uyên đã lập hồ sơ để xử lý đối với 29 đối tượng theo quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục xác minh, mở rộng triệu tập các đối tượng liên quan để làm rõ hành vi vi phạm và lập hồ sơ xử lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-ngan-chan-29-thanh-thieu-nien-mang-hung-khi-di-danh-nhau-a569203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan