+Aa-
    Zalo

    Lật mặt kẻ giết người từ gã hàng xóm không phong bì phúng viếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm là thủ phạm bỏ thuốc sâu vào bể nước hãm hại cả nhà để chiếm đoạt vợ mình, Đào Văn Đức đã đoạt mạng ông P. bằng 29 nhát dao.

    (ĐSPL) - Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm là thủ phạm bỏ thuốc sâu vào bể nước hãm hại cả nhà để chiếm đoạt vợ mình, Đào Văn Đức (SN 1981, trú tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đã đoạt mạng ông P. bằng 29 nhát dao.

    Sau khi gây án giữa nương vắng, Đức nhanh chóng bỏ trốn xuống Hà Nội và yên tâm mình đã thoát tội. Thế nhưng, việc tìm ra kẻ thủ ác này được phát hiện bởi lý do khá... tế nhị là từ phong bì phúng nạn nhân.

    (bgiay)Lật mặt kẻ thủ ác từ gã hàng xóm không phong bì phúng viến

    Kẻ thủ ác Đào Văn Đức tại cơ quan công an (ảnh Công an Sơn La).

    Xác chết chi chít nhát dao trên nương vắng

    Trước đó, vào ngày 27/11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Sơn La nhận được tin báo của Công an huyện Mai Sơn với nội dung: Tại xã Cò Nòi xảy ra một vụ giết người dã man. Nạn nhân là ông Lò Văn P. (SN 1958, trú tại tiểu khu 26/3, xã Cò Nòi), bị đâm, chém nhiều nhát, tử vong tại chỗ. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Sơn La đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với Công an huyện Mai Sơn và các đơn vị chức năng của Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh, truy tìm hung thủ.

    Việc truy tìm hung thủ gặp khá nhiều khó khăn bởi hiện trường vụ án nằm trên nương vắng, ít người qua lại, các dấu vết để lại hiện trường không rõ ràng. Bản thân ông P. lại là người hiền lành, chưa từng gây mâu thuẫn với ai, mối quan hệ xã hội cũng không phức tạp. Không hiểu vì lý do gì lại bị giết hại dã man khi đang đi cày một mình. Khoanh vùng các đối tượng, các chiến sỹ trong chuyên án quyết truy tìm hung thủ. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thi thể ông P. được cơ quan công an đưa về mai táng theo phong tục của địa phương.

    Việc tìm ra hung thủ xuất phát từ manh mối rất... tế nhị. Trong đám tang ông P., mọi người đặc biệt chú ý đến gã hàng xóm Đào Văn Đức. Đức là hàng xóm sát vách của gia đình ông P., là người làm ăn tự do, không nghề nghiệp. Trong đám tang, Đức đến thăm hỏi, động viên gia đình ông P.. Tuy nhiên, ngay sau khi đám tang ông P. kết thúc cũng là lúc Đào Văn Đức biến mất khỏi địa phương.

    Video tham khảo:

    Vác dao cắt đứt cổ hàng xóm chỉ vì mâu thuẩn nhỏ

    Gã hàng xóm không phong bì phúng viếng

    Khi gia đình kiểm lại phong bì phúng viếng, không thấy phong bì viếng của người hàng xóm tên Đức này. Đây là một điều khá lạ bởi Đức và ông P. ngày thường khá thân thiết. Rà soát lại các sự kiện, người dân phát hiện ra sự việc khá trùng hợp giữa gia đình của Đức và gia đình ông P.. Trước đó vài ngày, gia đình ông P. bị kẻ nào đó đốt cháy nương mía, ông P. có nhiều biểu hiện không vui và thề sẽ tìm ra thủ phạm để trừng trị. Được vài ngày sau, gia đình Đức bỗng nhiên bị đau bụng cả nhà. Nhưng chỉ một thời gian sau lại khỏi. Đức cho rằng, ông P. nghĩ mình là thủ phạm đốt nương mía nên đã bí mật bỏ thuốc sâu vào bể nước nhà Đức để hãm hại.

    Cùng với đó, việc hai gia đình hàng xóm thân thiết, ông P. nhiều lần có vài lời trêu chọc vợ của Đức nên Đức nghĩ ông P. có quan hệ bất chính với vợ mình, muốn hãm hại cả nhà mình để chiếm đoạt vợ. Xuất phát từ ý nghĩ điên rồ này, Đức quyết tâm tìm mọi cơ hội giết chết ông P.. Tuy nhiên, gã hàng xóm nguy hiểm này chỉ âm thầm theo dõi, rình rập cơ hội chứ bề ngoài tuyệt nhiên không gây sự gì đối với ông P.. Đến khi hay tin Đức là hung thủ, nhiều người dân tại tiểu khu 26/3 rất bất ngờ.

    Sau nhiều ngày nung nấu ý định và nhiều cơ hội hãm hại bất thành, đến ngày 27/11, thấy ông P. đi cày trên nương một mình, Đức nghĩ đây là cơ hội để ra tay nên đã bí mật theo dõi ông P. và không quên mang theo một con dao rồi chờ đợi thời cơ "tính sổ" ông P.. Thừa cơ ông P. không để ý, Đức đã đâm nhiều nhát vào vùng bụng của nạn nhân, tiếp đó y đã đoạt dao của ông P., chém tổng cộng 29 nhát làm nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Đức mang hai con dao chôn trong ruộng mía gần đó rồi về nhà tắm giặt như không có chuyện gì xảy ra. Thấy lực lượng Công an đến điều tra vụ án, lo sợ bị phát hiện, Đào Văn Đức bỏ trốn về Hà Nội, nhưng đã bị bắt giữ sau đó.

    Ngày 2/12, phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Mai Sơn bắt giữ đối tượng Đào Văn Đức (33 tuổi, trú tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về hành vi giết người khi y đang lẩn trốn tại Hà Nội. Tại Cơ quan điều tra, Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình gây ra đối với ông P..

    Trần Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-mat-ke-giet-nguoi-tu-ga-hang-xom-khong-phong-bi-phung-vieng-a72754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan