+Aa-
    Zalo

    Lật tàu cá, 7 thuyền viên may mắn thoát nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi chiếc tàu cá của ông Lê Văn Lãm đang chạy vào cửa biển Nhật Lệ (Quảng Bình) để neo đậu, sửa chữa, chẳng may bị sóng đánh lật. Rất may 7 người đã thoát nạn.

    (ĐSPL) - Khi chiếc tàu cá của ông Lê Văn Lãm, trú tại thôn Đức Trung, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang chạy vào cửa biển Nhật Lệ, TP Đồng Hới (Quảng Bình) để neo đậu và sửa chữa, chẳng may bị sóng đánh lật. Rất may 7 thuyền viên trên tàu đã bơi được vào bờ và thoát nạn.
    Chiều ngày 17/1, tàu cá có công suất 350 CV mang số hiệu QB - 92336 do thuyền trưởng Nguyễn Văn Chức, trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch điều khiển đang tiến vào cảng Nhật Lệ, chẳng may bị rơi bánh lái, tàu không thể di chuyển được nên chủ tàu phải thả neo dừng tàu lại để tìm kiếm bánh lái. Tuy nhiên, vì cửa biển cạn, sóng rất lớn khiến cho tàu không neo đậu được, càng lúc càng trôi ra xa và khoảng 15 phút sau thì chìm hẳn. Rất may, 7 thuyền viên trên tàu đã nhanh chóng bơi được vào bờ.
    Sau khi nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đồn Nhật Lệ đã nhanh chóng huy động các lực lượng tại chỗ ứng cứu, đồng thời thông báo với Ban tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Bình, Chi cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản để lên phương án ứng cứu, lai dắt tàu gặp nạn vào bờ.
    Lực lượng chức năng đã được huy động để ứng cứu tàu gặp nạn
    Đến khoảng 16h cùng ngày, một số tàu cá, tàu kiểm ngư, cùng nhiều thợ lặn đã được huy động ra để lai dắt tàu QB – 92336. Tuy nhiên, do sóng to gió lớn, kèm theo triều xuống nên tàu lớn không thể tiếp cận được tàu mắc cạn. Ngoài ra, bờ biển cạn, tàu lớn và trời tối khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.
    Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tìm phương án cứu nạn cho con tàu mắc cạn nói trên.
    Người dân lo lắng theo dõi công tác cứu hộ
    Đây không phải là lần đầu tiên tàu cá này gặp nạn ở cửa biển Nhật Lệ. Trước đó, vào ngày 19/12, tàu cá mang số hiệu QB – 91132, của ông Đào Xuân Thành, trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới cũng bị mắc cạn, sau đó bị sóng đánh chìm. Nhưng rất may, tất cả thuyền viên trên tàu đều thoát nạn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tau-ca-7-thuyen-vien-may-man-thoat-nan-a79712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan