+Aa-
    Zalo

    Lật thuyền chở khách dự đám cưới tại Nigeria, hơn 100 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Hơn 100 người đã thiệt mạng sau khi thuyền chở khách mời tham dự đám cưới bị lật trên sông Niger, miền Bắc Nigeria.

    Ngày 12/6 (theo giờ địa phương), một chiếc thuyền chở khách tham dự đám cưới đã bị lật trên sông Niger, bang Kwara, miền Bắc Nigeria.

    Phát ngôn viên cảnh sát bang Kwara - ông Okasanmi Ajayi cho biết, do vụ lật thuyền xảy ra vào khoảng 3h sáng nên tới vài giờ sau, khi cơ quan chức năng và người dân địa phương phát hiện thì nhiều người đã thiệt mạng do đuối nước.

    "Chúng tôi đã ghi nhận 103 người đã thiệt mạng và hơn 100 người được giải cứu", ông Okasanmi nói.

    Ông Okasanmi đồng thời cho biết, đội điều tra đã được triển khai tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân và quá trình tai nạn xảy ra.

    lat thuyen dam cuoi o nigeria hang tram nguoi thiet mang dpsl
    Hơn 100 người thiệt mạng khi lật thuyền ở Nigeria. Ảnh: AP

    Ông Abdul Gana Lukpada, người dân địa phương tại bang Kwara cho biết, hành khách trên thuyền đang trên đường trở về sau khi tham dự đám cưới tại làng Egboti, bang Niger lân cận.

    “Sau khi đám cưới kết thúc thì trời mưa làm đường ngập, những người di chuyển đến lễ cưới bằng xe máy không thể điều khiển phương tiện ra khỏi làng, đành đi thuyền rời làng Egboti. Khoảng 300 người có mặt trên thuyền. Thời điểm gặp nạn, mực nước sông đang dâng cao và đã cuốn trôi nhiều người”, ông Lukpada nói.

    4 người hàng xóm của ông Lukpada nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ lật thuyền. Ông Lukpada cho rằng vụ tai nạn là thảm kịch đối với cộng đồng địa phương.

    Hiện tại, nguyên nhân gây ra vụ lật thuyền vẫn chưa được các cơ quan chức năng của Nigeria công bố.

    Chính quyền bang Kwara đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, cho biết đang giám sát chặt chẽ công tác tìm kiếm cứu hộ những người mất tích.

    Do sự yếu kém của hệ thống cơ sở hạ tầng đường bộ và tình trạng bắt cóc đòi tiền chuộc diễn ra phổ biến dọc theo một số tuyến đường cao tốc, hoạt động đi lại bằng thuyền trên sông để vận chuyển và buôn bán diễn ra một cách phổ biến ở Nigeria.

    Sông Niger - tuyến đường thủy chính của khu vực Tây Phi - chạy theo hình lưỡi liềm qua Guinea đến Châu thổ sông Niger của Nigeria và là tuyến thương mại nội địa chủ chốt của một số quốc gia.

    Mộc Miên(Theo ABC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-thuyen-cho-khach-du-dam-cuoi-tai-nigeria-hon-100-nguoi-thiet-mang-a578874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan