+Aa-
    Zalo

    Lật xe buýt chở khách dự tiệc cưới ở Australia, 10 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Chiếc xe buýt chở khách đi dự tiệc cưới bị lật trong đêm, khiến 10 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

    AP đưa tin, ngày 12/6, Cảnh sát Australia cho biết một chiếc xe buýt chở khách đi dự đám cưới đã bị lật trong đêm đầy sương mù, khiến 10 người thiệt mạng và 25 người bị thương. 18 hành khách còn lại trên xe buýt may mắn không bị thương.

    Sự việc xảy ra sau 23h30 ngày 11/6 (giờ địa phương) tại khu vực vòng xoay trên đường Wine Country Drive ở thị trấn Greta thuộc khu vực Thung lũng Hunter (bang New South Wales, Australia), cách thành phố Sydney khoảng 180km về phía Tây Bắc.

    lat xe buyt cho khach du tiec cuoi o australia 10 nguoi thiet mang
    Hiện trường vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng tại Australia. Ảnh: AP

    Theo Trợ lý Ủy viên Cảnh sát Tracy Chapman, trước khi sự việc xảy ra, các hành khách trên xe đã tham dự một đám cưới ở xưởng rượu vang Wandin Estate. Họ đang trên đường trở về nhà ở thị trấn Singleton thì gặp tai nạn.

    Tài xế xe buýt 58 tuổi đã bị bắt và tạm giữ tại đồn cảnh sát thị trấn Cessnock. Mặc dù tiết lộ tài xế sẽ bị buộc tội nhưng bà Tracy Chapman không nêu chi tiết cáo buộc, bao gồm cả việc liệu tốc độ có phải một yếu tố dẫn đến tai nạn hay không.

    Thủ tướng Australia Anthony Albanese cảm ơn những người đầu tiên phản ứng nhanh để giúp đỡ các nạn nhân, đồng thời đề nghị chính phủ hỗ trợ nạn nhân cùng gia đình của họ. Theo ông Anthony Albanese, sự việc sẽ để lại “những vết sẹo tinh thần vĩnh viễn”.

    “Một ngày vui như vậy, ở một nơi tuyệt đẹp, lại kết thúc với sự mất mát về người và thương tích khủng khiếp như thế thì thật tàn nhẫn, đáng buồn và bất công. Mọi người thuê xe buýt đám cưới để đảm bảo khách mời được an toàn. Tuy nhiên, điều này đã làm tăng thêm tình trạng không thể tưởng tượng được của thảm kịch”, Thủ tướng Anthony Albanese chia sẻ.

    Trong khi đó, Thị trưởng thị trấn Cessnock Jay Suvaal chia sẻ, vụ tai nạn “thực sự khủng khiếp”.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-xe-buyt-cho-khach-du-tiec-cuoi-o-australia-10-nguoi-thiet-mang-a578532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan