+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc: Mỹ cần vũ khí tấn công trong không gian để tự vệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho rằng Lầu Năm Góc cần chuẩn bị cho việc triển khai vũ khí tấn công trong không gian để bảo vệ lợi ích của nước Mỹ.

    Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho rằng Lầu Năm Góc cần chuẩn bị cho việc triển khai vũ khí tấn công trong không gian để bảo vệ lợi ích của nước Mỹ.

    Mỹ muốn phát triển vũ khí tấn công trên vũ trụ. Ảnh: Getty

    Phát biểu tại Viện Hòa bình ở Washington hôm 30/10, ông Mattis cho biết Mỹ đang xem xét một chiến lược mới trên vũ trụ. "Chúng ta phải sẵn sàng sử dụng vũ khí tấn công trên vũ trụ để đề phòng trường hợp ai đó quyết định quân sự hóa và tấn công. Giống như mọi môn thể thao đối kháng trên thế giới, bạn không thể chỉ giữ thế phòng thủ mà có thể giành chiến thắng. Vũ trụ không phải là một khu vực mà nước Mỹ muốn ở vị trí thứ 2".

    “Không gian là khu vực vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế của chúng ta, quan trọng đối với cách sống của chúng ta, chúng ta đã trưởng thành dựa vào nó", ông Mattis nhấn mạnh. Ngoài vai trò giám sát và tình báo quân sự, các vệ tinh Mỹ được sử dụng để điều hướng, giao tiếp, thương mại và ngân hàng.

    Ý tưởng này được đưa ra sau chỉ thị của Tổng thống Donald Trump về việc thành lập Lực lượng Không gian Mỹ có khả năng vận hành thực sự để chiến đấu trong một cuộc chiến trên quỹ đạo nếu cần thiết. Ông Trump lập luận rằng về cơ bản, nước Mỹ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạo ra Lực lượng Không gian của riêng mình bởi vì các cường quốc khác đã bắt đầu quân sự hóa vũ trụ.

    Các nhà phê bình cho rằng việc thành lập một đơn vị cụ thể, hoạt động độc lập trong không gian là một trò đùa đắt tiền, nhưng những phát biểu của ông Mattis cho thấy Washington đang rất nghiêm túc về điều đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-my-can-vu-khi-tan-cong-trong-khong-gian-de-tu-ve-a249719.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan