+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc tuyên bố có đủ vũ khí đáp ứng yêu cầu của Israel và Ukraine

    (ĐS&PL) - Tuyên bố mới nhất về việc cung cấp vũ khí cho Israel và Ukraine được người phát ngôn Lầu Năm Góc đưa ra trong bối cảnh giới truyền thông lo ngại về kho về đạn dược và thiết bị quân sự của Mỹ

    Hãng tin RT đưa tin, ngày 9/10, người phát ngôn Lầu Năm Góc nói với các phóng viên hôm rằng Mỹ có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu về vũ khí, thiết bị quân sự và đạn dược của Israel trong khi tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

    “Chúng tôi có thể tiếp tục hỗ trợ cho cả Ukraine, Israel và duy trì sự sẵn sàng toàn cầu của riêng mình. Trong khi đang và sẽ tiếp tục cung cấp một lượng hỗ trợ đáng kể cho Ukraine, chúng tôi cũng có thể ứng phó với các cuộc khủng hoảng và tình huống bất ngờ khác, hỗ trợ các đối tác khác và duy trì sự sẵn sàng về quân sự”, quan chức này nói thêm.

    lau nam goc tuyen bo co du vu khi cho israel va ukraine
    Lầu Năm Góc tuyên bố có đủ vũ khí cho Israel và Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Theo đó, Mỹ có thể đáp ứng “mọi yêu cầu mà đối tác Israel đưa ra”. Lầu Năm Góc đang “làm việc nhanh nhất có thể” để đẩy nhanh việc cung cấp đạn dược và thiết bị “cực kỳ cần thiết”, cũng như liên hệ với các nhà thầu quân sự để đáp ứng đề nghị từ Israel.

    Khi các phóng viên bày tỏ lo ngại về cách sử dụng vũ khí của Mỹ, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết đã Mỹ có “các quy trình và biện pháp giám sát việc sử dụng cuối cùng” và tiết lộ rằng nước này sẽ “liên tục đối thoại với phía Israel về kế hoạch hoạt động của họ”.

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin ngày 8/10 cho biết ông đã chỉ thị di chuyển biên đội tác chiến tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ đến phía Đông Địa Trung Hải, gần Israel hơn.

    Biên đội này bao gồm tàu sân bay, một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường và 4 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường. Ngoài ra, ông Austin cho hay Mỹ cũng đã thực hiện các bước để tăng cường các phi đội máy bay chiến đấu F-35, F-15, F-16 và A-10 của Không quân trong khu vực.

    Bộ trưởng Lloyd Austin cũng cho hay, chính phủ Mỹ sẽ viện trợ khẩn cấp các nguồn lực bổ sung cho quân đội Israel, trong đó có đạn dược. Lô viện trợ đầu tiên dự kiến sẽ đến Israel sau vài ngày nữa. Lầu Năm Góc sau đó đưa ra thông cáo cho biết, ông Austin đã trao đổi với người đồng cấp Israel Yoav Gallant để cập nhật về các động thái của Mỹ và bày tỏ sự ủng hộ đối với Israel cũng như cập nhật tình hình ở Israel, Gaza.

    Thông cáo nhấn mạnh Mỹ đã thực hiện các bước đi "nhằm tăng cường vị thế quân sự của Mỹ trong khu vực để tăng cường nỗ lực răn đe". Việc triển khai lực lượng và cam kết viện trợ bổ sung của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh xung đột giữa Hamas và Israel leo thang. Chính phủ Mỹ cũng đang có kế hoạch sơ tán công dân khỏi điểm nóng này.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-tuyen-bo-co-du-vu-khi-dap-ung-yeu-cau-cua-israel-va-ukraine-a594596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan