+Aa-
    Zalo

    Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 17/3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm chiến thắng Pleiku, giải phóng tỉnh Gia Lai.

    (ĐSPL) - Tối ngày 17/3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm chiến thắng Pleiku, giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975 – 17/3/2015).
    Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành thuộc các tỉnh khu vực Tây Nguyên, lãnh đạo các tỉnh Đông Bắc Campuchia cùng đông đảo bà con nhân dân.
    Các đại biểu tham dự lễ mít tinh.
    Buổi lễ kỷ niệm là dịp để cán bộ và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh ôn lại trang sử hào hùng, truyền thống đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong đấu tranh giải phóng tỉnh nhà, góp phần thống nhất đất nước. Những chiến công oanh liệt, sự cống hiến hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh cho vùng đất Gia Lai mãi mãi được khắc ghi vào lịch sử của đất nước, của dân tộc.
    Chiến thắng giải phóng Gia Lai góp phần quan trọng vào hành trình thần tốc của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, thống nhất đất nước, mở ra thời kỳ lịch sử mới, thời kỳ cả nước cùng đi lên xây dựng xã hội chủ nghĩa.
    Ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu trong lễ mít tinh.
    Đọc diễn văn tại lễ mít tinh, ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu rõ: Ngày này cách đây 40 năm (17/3/1975), quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các đơn vị bộ đội chủ lực và nhân dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử giải phóng Gia Lai, một chiến công rạng rỡ, oanh liệt trong lịch sử.
    Sau giải phóng, đặc biệt là qua gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo giành được nhiều thành tựu to lớn, rất quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh...
    Chương trình bắn pháo hoa chào mừng.
    Sau lễ mít tinh, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng 40 năm giải phóng tỉnh Gia Lai đã diễn ra.

    Bước ra khỏi cuộc chiến và gánh chịu nhiều tàn tích nặng nề của chiến tranh, nhưng với ý chí tự lực, tự cường, sau 40 năm bắt tay vào xây dựng, tái thiết cuộc sống cho người dân, nền kinh tế tỉnh Gia Lai đã có bước phát triển lớn, tăng gấp 40 lần năm so với 1975.

    Với các vùng chuyên canh cây công nghiệp dài ngày như cà phê, hồ tiêu, cao su, tỉnh Gia Lai đang dần khẳng định được vị thế của mình trong nền kinh tế chung của cả nước. Các khu công nghiệp với cơ sở hạ tầng máy móc hiện đại được hình thành, tạo công việc cho hàng trăm ngàn lao động… Điển hình như Khu công nghiệp Trà Đa đã đi vào phát triển ổn định với 43 dự án đầu tư, gần 1.700 tỉ đồng được đăng kí. Mạng lưới hoạt động và chất lượng các dịch vụ thương mại, du lịch, ngân hàng, vận tải… đang ngày càng phát triển phong phú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-ky-niem-40-nam-ngay-giai-phong-tinh-gia-lai-a87711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan