+Aa-
    Zalo

    Lễ Thất tịch 2022 rơi vào ngày nào dương lịch?

    (ĐS&PL) - Vì gắn với chuyện tình đẫm nước mắt của Ngưu lang Chức nữ nên ngày lễ Thất tịch còn được coi là ngày Valentine phương Đông.

    Lễ Thất tịch 2022 rơi vào ngày nào dương lịch?

    Ngày 7/7 âm lịch là ngày lễ Thất tịch, còn được gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu” hay ngày Ngưu lang Chức nữ gặp nhau. Theo lịch dương, lễ Thất tịch 2022 sẽ rơi vào thứ Năm, tức ngày 4/8. Mặc dù không phải ngày lễ lớn nhưng lễ Thất tịch vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

    Nên làm gì trong lễ Thất tịch?

    Đi chùa cầu bình an, nhân duyên

    Một việc mà mọi người thường làm vào ngày Thất tịch là đi lễ chùa để cầu bình an, may mắn, được tĩnh tâm lại và có được cảm giác thư thái, gác lại mọi âu lo, mệt mỏi của cuộc sống bộn bề hàng ngày.

    Người độc thân đi chùa còn để cầu duyên, thể hiện mong muốn sớm gặp được người như ý hay mong cầu cho chuyện tình yêu thuận lợi, may mắn.

    Làm việc thiện để tích phúc

    Lễ Thất tịch là ngày có ý nghĩa gắn với chuyện tình yêu, do đó trong ngày này, mọi người nên làm nhiều việc thiện để tích phúc cho cuộc sống của bản thân và gia đình.

    Ăn chè đậu đỏ hoặc các món từ đậu đỏ

    Đây là tục của Trung Quốc nhưng gần đây phổ biến rộng rãi tại nhiều nước châu Á nhờ mạng xã hội. Việc ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch tượng trưng cho đường nhân duyên thuận lợi, may mắn.

    le that tich 2022 roi vao ngay nao duong lich nen lam gi trong ngay that tich1png

    Nhiều người cho rằng nếu ăn chè hoặc các món từ đậu đỏ vào lễ thất tịch thì các cặp đôi đang yêu sẽ thêm gắn bó, còn người độc thân sẽ sớm tìm được một nửa phù hợp. Mặc dù chưa biết việc này thực hư ra sao nhưng trên thực tế, chè đậu đỏ chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, rất tốt cho sức khỏe.

    Tặng quà cho những người thân yêu

    Tặng quà là một cách để bày tỏ tình cảm. Vào ngày Thất tịch, các đôi nam nữ sẽ tặng quà cho nhau hoặc vợ chồng trao nhau những món đồ đối phương thích nhằm mong tương lai an lành.

    Cần tránh làm việc gì trong ngày Thất tịch?

    Không nên tổ chức đám cưới

    Tuy Ngưu lang và Chức nữ được gặp nhau nhưng cuộc đoàn tụ của họ không được lâu đã phải chia xa, sống trong nhớ nhung, chờ đợi. Vậy nên, nhiều người quan niệm ngày Thất tịch không may mắn, không nên thực hiện việc cưới hỏi, bàn tính chuyện trăm năm.

    Không xây nhà, trùng tu tổ ấm

    Quan niệm không nên xây nhà vào ngày Thất tịch được đúc kết từ nhiều yếu tố. Cụ thể, ngày 7/7 thường có mưa ngâu nên có thể gây bất lợi cho việc xây nhà hay trùng tu lại nhà cửa, ảnh hưởng tới tiến độ công việc.

    Ngoài ra, người xưa quan niệm tháng 7 là tháng cô hồn – thời điểm ma quỷ thường lên trần gian quấy phá nên sẽ kiêng kỵ làm các chuyện trọng đại để tránh gặp những xui xẻo không đáng có.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-that-tich-2022-roi-vao-ngay-nao-duong-lich-a546599.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan