+Aa-
    Zalo

    Lê Thị Hiệp - diễn viên gốc Việt đầu tiên đóng bom tấn Hollywood qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp - người góp mặt trong tác phẩm kinh điển "Heaven & Earth" (Trời và Đất) đã qua đời vì bệnh ung thư.

    Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp - người góp mặt trong tác phẩm kinh điển "Heaven & Earth" (Trời và Đất) đã qua đời vì bệnh ung thư.

    Nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp vừa qua đời ở tuổi 46 tại Los Angeles, Mỹ vì căn bệnh ung thư dạ dày. Lê Thị Hiệp từng được tờ Deadline nhận định là một trong những nữ diễn viên Châu Á đầu tiên xuất hiện trong điện ảnh chính thống Hollywood.

    Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp trong "Heaven & Earth".

    Lê Thị Hiệp sinh năm 1969 tại Đà Nẵng, Việt Nam. Năm 8 tuổi, cô sang Oakland, Mỹ để đoàn tụ với cha mẹ mình. Tại đây, Lê Thị Hiệp đi học và sau này cô đã đỗ vào chuyên ngành Vật lý của Đại học California.

    Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp từng tạo dấu ấn trong phim điện ảnh "Heaven & Earth" (1993) với vai diễn đóng cùng Tommy Lee Jones, kể về câu chuyện một người phụ nữ sống trong thời chiến, đã kết hôn với một người lính đặc nhiệm Mỹ và cùng anh bay sang Mỹ sau đó. Lê Thị Hiệp đã vượt qua hàng ngàn thí sinh khác trong buổi thử vai để có được cơ hội xuất hiện trong tác phẩm của đạo diễn Oliver Stone.

    [presscloud]861[/presscloud]

    Trích đoạn "Heaven & Earth" có sự góp mặt của Lê Thị Hiệp. Nguồn clip: Dân Việt

    Sau "Heaven & Earth", Lê Thị Hiệp nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận quốc tế, cô cũng xuất hiện trong một số phim khác. Vai diễn cuối cùng của cô là nhân vật bồi bàn trong series "Friday" phát sóng năm 2017.

    Ngoài diễn xuất, Lê Thị Hiệp còn là đầu bếp và cũng là chủ của nhà hàng Le Cellier, một nhà hàng chuyên các món pha trộn phong cách Pháp – Việt ở Marina Del Rey, Calif. Hồi năm 2014, thậm chí cô tham gia chương trình về ẩm thực mang tên Chopped.

    Nữ diễn viên còn viết một cuốn hồi ký nhưng chưa được xuất bản mang tên “Daughter of the Sea: My Voyage to Freedom and Womanhood.” (Tạm dịch: Con gái của biển: Hành trình đến với tự do và sự nữ tính).

    Trước khi qua đời, Lê Thị Hiệp sống cùng chồng và 2 con. Cha mẹ, các anh chị em ruột của Lê Thị Hiệp hiện cũng đều ở Mỹ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-thi-hiep---dien-vien-goc-viet-dau-tien-dong-bom-tan-hollywood-qua-doi-a213583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan