+Aa-
    Zalo

    Lên núi bắt ong về bán lấy tiền mua sữa cho con, người đàn ông bị rắn hổ chúa cắn

    (ĐS&PL) - Trong lúc lên núi bắt ong về để bán lấy tiền mua sữa cho con, người đàn ông 30 tuổi đã bị rắn cắn vào tay dẫn đến nhiễm độc thần kinh nặng, đe dọa đến tính mạng.

    Thông tin trên VTC News, ngày 28/6, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Khánh, Phó khoa Bệnh nhiệt đới (Bênh viện Chợ Rẫy TP.HCM) cho biết, bệnh viện đã cứu sống 1 nam bệnh nhân (30 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) bị rắn hổ chúa cắn.

    len nui bat ong ve ban lay tien mua sua cho con nguoi dan ong bi ran ho chua can
    Người đàn ông ở Bà Rịa - Vũng Tàu nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị rắn cắn. (Ảnh: BVCC)

    Khai thác bệnh sử từ gia đình, khoảng 9h ngày 26/6, nam bệnh nhân đi lên núi để kiếm mật ong rừng về bán, lấy tiền mua sữa cho hai con nhỏ nhưng không có. Khi trở về nhà, người này vô tình thấy con rắn lạ to gần 2kg liền lấy tay bắt, không may rắn cắn vào cổ tay trái.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sau khi bị cắn, bệnh nhân đập rắn mang về nhà, khoảng 30 phút sau bệnh nhân bắt đầu sụp mi, thở khó, yếu tứ chi.

    Bệnh nhân ngay lập tức được gia đình đưa vào Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp. Sau đó bệnh nhân được đặt nội khí quản thở máy, rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

    Bác sĩ Khánh cho hay, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh nhưng sụp mi, sức cơ tứ chi yếu 0/5, bóp bóng nội khí quản, sinh hiệu ổn. Các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị rắn hổ chúa cắn gây nhiễm độc thần kinh, gây liệt cơ. Sau khi hội chẩn và thống nhất ý kiến, các bác sĩ quyết định truyền năm lọ huyết thanh kháng nọc rắn đa giá cho người bệnh.

    Sức cơ bệnh nhân đã cải thiện ở mức 2/5. Tuy nhiên, vết cắn vẫn sưng nề từ bàn tay lên cánh tay, vai, lan tới 1/3 ngực trái. Các bác sĩ tiếp tục dùng thêm năm lọ huyết thanh kháng độc rắn, tổng cộng là 10 lọ.

    Sau 24 giờ bị rắn cắn, người bệnh đã tỉnh táo, được cai máy thở, sức cơ hoàn toàn bình phục. Vết rắn cắn vẫn sưng nề nhưng không tăng lên.

    Hiện tình hình sức khỏe của người bệnh cải thiện, đang nằm hồi sức và theo dõi nguy cơ biến chứng tim mạch. Nếu sau 48-72 giờ tình hình ổn định, bệnh nhân có thể diễn tiến sức khỏe tốt.

    Theo bác sĩ Khánh, khi bị rắn hổ chúa cắn, nạn nhân có thể đối mặt với các tình trạng: nhiễm độc thần kinh gây suy hô hấp, liệt cơ; rối loạn nhịp tim (nhịp nhanh, nhịp chậm) có thể ngưng tim; nhiễm trùng, nhiễm độc nặng vết cắn gây choáng, có thể xét đến trường hợp phải lọc máu.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-nui-bat-ong-ve-ban-lay-tien-mua-sua-cho-con-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-chua-can-a580949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan