+Aa-
    Zalo

    Lên Sa Pa checkin hoa mai anh đào hồng rực

    (ĐS&PL) - Tháng cuối năm, hoa mai anh đào nở rộ, tạo nên sắc hồng rực rỡ, nổi bật giữa những đồi chè Ô Long xanh mướt ở Sa Pa (Lào Cai)

    Mỗi dịp mùa đông về, Sa Pa lại trở thành một trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng. Năm nay, hoa mai anh đào trên đồi chè Ô Long nở sớm thu hút du khách gần xa đến check-in.

    Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách Hà Nội chỉ khoảng 5-6 giờ lái xe, Sa Pa là điểm đến nổi tiếng với khách du lịch trong nước và quốc tế. Mỗi mùa "phố núi trong sương" lại hấp dẫn và nên thơ theo một cách riêng.

    len sa pa checkin hoa mai anh dao hong ruc anh 3
    Từ thị trấn Sa Pa, du khách di chuyển theo hướng quốc lộ 4D (đường đi Thác Bạc, đèo Ô Quý Hồ) để đến đồi chè Ô Long. Sau khoảng 7 km tới điểm Trường Mầm Non Ô Quý Hồ, bạn hỏi đường rồi đi thêm 500 m theo đường nhỏ là tới khu vực đồi chè.

    Những ngày đầu tháng 12, hoa mai anh đào nở rộ trên đồi chè Ô Long, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 8km, theo hướng đi Thác Bạc hay đèo Ô Quý Hồ. Đây là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch vào mùa đông.

    Thời điểm này những cây mai anh đào nở rực, các búp chè vào độ thay lá non, nhuộm xanh cả một vùng trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng, níu chân du khách gần xa.

    Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn sắc hồng của mai anh đào xen giữa những đồi chè xanh mướt tạo nên khung cảnh đẹp nên thơ.

    len sa pa checkin hoa mai anh dao hong ruc anh 2
    Mai anh đào là loài cây thân gỗ, thường rụng hết lá vào khoảng tháng 10 - 11 hàng năm chỉ còn lại những cành khẳng khiu. Hoa mai anh đào ở Sa Pa nở đồng loạt từ đầu tháng 11 và mùa Xuân, khoảng tháng 2, tháng 3.
    len sa pa checkin hoa mai anh dao hong ruc anh 1
    Khung cảnh đẹp nao lòng du khách.

    Mai anh đào tại đây được trồng xen kẽ, dọc theo lối đi giữa các đồi chè. Chính điều này đã tạo nên nét riêng có của mùa mai anh đào Sa Pa so với Đà Lạt hay Kon Tum, khiến du khách phải trầm trồ.

    "Mình co ro chịu lạnh từ 5h sáng, đợi nắng lên, mây trôi về thung lũng. Cảnh tượng thật còn đẹp hơn nhiều lần so với trong ảnh", Anh Duy Chris chia sẻ.

    Theo anh Duy, đồi chè Ô Long mùa mai anh đào thu hút đông du khách hay các nhiếp ảnh gia bởi nơi đây hội tụ đủ các điều kiện: nắng sớm chiếu rực rỡ, mây lững lờ dưới thung lũng như những dải lụa và sắc hồng của hoa anh đào. 

    Anh Dương Quốc Hiếu, một nhiếp ảnh gia ở Sa Pa chia sẻ: "Năm nay thời tiết nóng và ít lạnh nên hoa nở sớm hơn. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh hoa mai anh đào là khoảng từ 3-4h chiều. Vì lúc này trời có nắng nhẹ, nếu chụp buổi sáng sẽ bị ngược nắng và không thấy rõ những dãy núi bao quanh đồi chè. Thêm vào đó, du khách đến chụp hình cũng cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết để mang theo trang phục giữ ấm".

    len sa pa checkin hoa mai anh dao hong ruc anh 7
    Hai khung giờ thích hợp nhất để chụp ảnh đồi chè mùa mai anh đào là sáng sớm (khoảng 6h30 - 8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h - 17h30). Đây là lúc mặt trời ở thấp, nắng chiếu xiên làm nổi bật sắc hồng của mai anh đào.

    Ảnh: Duy Chris

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-sa-pa-checkin-hoa-mai-anh-dao-hong-ruc-a559189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan