+Aa-
    Zalo

    Tàu du lịch chở 240 người của Indonesia bốc cháy, 14 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ cho biết tàu du lịch chở 240 người đã bốc cháy ngoài khơi biển phía Nam Indonesia, khiến 14 người thiệt mạng.

    Ngày 24/10 (giờ địa phương), tàu KM Express Cantika 77 đang trên hành trình đi từ Kupang ở tỉnh Đông Nusa Tenggara (Indonesia) đến Kalabahi thì bốc cháy. Theo các quan chức, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu chở 230 hành khánh và 10 thành viên thủy thủ đoàn.

    Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra.

    chay tau du lich
    Những người sống sót được cứu vớt sau khi tàu du lịch bốc cháy ở Naikliu ngoài khơi Kupang, Indonesia, hôm 24/10. Ảnh: AP

    Lực lượng cứu hộ từ Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Kupang và các tàu gần đó đã cứu vớt được 226 nạn nhân. Cơ quan này xác nhận 14 người đã thiệt mạng.  

    Các thảm kịch về hàng hải thương xảy ra ở Indonesia, quốc đảo gồm hơn 17.000 hòn đảo. Tại nước này, phà và thuyền thường được sử dụng trong các hoạt vận chuyển nhưng mức độ an toàn không cao. 

    Vào năm 2018, một chiếc phà chở khoảng 200 người đã bị chìm ở tỉnh Bắc Sumatra do quá tải. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 167 người thiệt mạng.

    Một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất xảy ra vào tháng 2/1999 khi một con tàu du lịch 332 người trên tàubị chìm, nguyên nhân cũng vì quá tải. Trong thảm kịch trên, chỉ có 20 người may mắn sống sót.

    Minh Hạnh(Theo Washington Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-du-lich-cho-240-nguoi-cua-indonesia-boc-chay-14-nguoi-thiet-mang-a555272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan