+Aa-
    Zalo

    Lên Shark Tank gọi vốn, công ty của tiền vệ Lương Xuân Trường kinh doanh gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lên Shark Tank gọi vốn, Lương Xuân Trường khiến các shark liên tục rút vé vàng giành quyền ưu tiên đàm phán.

    Trong tập 6 Shark Tank Việt Nam mùa 5, cầu thủ Lương Xuân Trường(CLB Hoàng Anh Gia Lai) xuất hiện cùng cộng sự là Nguyễn Việt Hùng để cùng gọi vốn cho Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC.

    luong xuan truong goi von tren shark tank dspl
    Lương Xuân Trường lên Shark Tank gọi vốn. Ảnh: Shark Tank

    Trong đó Lương Xuân Trường là đồng sáng lập, Nguyễn Việt Hùng là đồng sáng lập và điều hành của trung tâm.

    Chia sẻ về lý do thành lập IRC, Lương Xuân Trường cho biết, lý do để IRC được thành lập là trong suốt thời gian gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp, anh đã chứng kiến nhiều chấn thương nặng của những người đồng đội hay kể cả những vận động viên của các bộ môn thể thao khác.

    Bản thân tiền vệ thuộc biên chế HAGL cũng từng bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối năm 2019 và phải sang Hàn Quốc phẫu thuật, điều trị, tập phục hồi để có thể trở lại với thể thao chuyên nghiệp.

    Trong suốt thời gian ở Hàn Quốc, trong anh luôn đau đáu những câu hỏi "Tại sao lại không phải là Việt Nam?", "Tại sao mình phải đến đất nước xa xôi đến thế để điều trị phục hồi chấn thương?".

    Vì vậy, Xuân Trường và các cộng sự sáng lập và vận hành trung tâm IRC từ tháng 8/2020, dựa trên mô hình các trung tâm phục hồi chấn thương thể thao hàng đầu trên thế giới và Hàn Quốc. Ngày 7/3/2021, IRC chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trụ sở tại Lô C15/D21 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Doanh nghiệp đăng ký lĩnh vực kinh doanh sản xuất, buôn bán, cho thuê thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao; hoạt động cơ sở thể thao, CLB thể thao và hoạt động y tế chỉnh hình, phục hồi chấn thương.

    Việt Hùng cho biết hiện IRC đang thuê văn phòng ở Hà Nội với 2 mặt sàn, diện tích mỗi mặt sàn khoảng 125m2. IRC đang có 6 nhân viên làm chuyên môn, có thể phục vụ tối đa 30 lượt khách trong 1 ngày. 

    Ban đầu, Công ty cổ phần IRC có số vốn điều lệ 5 tỷ đồng và được góp vốn bởi 3 cổ đông sáng lập là: Ông Nguyễn Việt Hùng (góp vốn 1 tỷ đồng - 20%); ông Lương Xuân Trường (góp 3,25 tỷ đồng - 65%) và ông Trần Hữu Hoàng Sơn (góp 750 triệu đồng - 15%). Ông Nguyễn Việt Hùng là người đại diện pháp luật Công ty.

    Đến tháng 5/2022, doanh nghiệp tăng vốn lên 6,64 tỷ đồng.

    Tính đến hết tháng 4/2022, IRC đã phục vụ 341 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 3,5 tỷ. Đến với Shark Tank Việt Nam, hai nhà đồng sáng lập kêu gọi đầu tư 3,5 tỷ cho 5% cổ phần của IRC.

    Nhà điều hành IRC thẳng thắn chia sẻ, ở thời điểm hiện tại IRC đang lỗ bởi vì sau khi khai trương, trung tâm mất gần 6 tháng “tê liệt” và “đóng băng”, không có doanh thu vì giãn cách xã hội.

    IRC đã được 2 vị " cá mập" là Shark Liên, Shark Phú rút Golden Ticket (vé vàng) để giành quyền ưu tiên đàm phán với startup.

    Sau một hồi thương thảo, Shark Liên đồng ý đầu tư cho IRC 7 tỷ cho 15% cổ phần.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-shark-tank-goi-von-cong-ty-cua-tien-ve-luong-xuan-truong-kinh-doanh-gi-a544125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan