+Aa-
    Zalo

    LHQ họp bất thường tại một nông trang ở Thụy Điển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nông trang diễn ra cuộc họp của HĐBA LHQ là nơi nghỉ dưỡng mùa Hè của cố TTK LHQ Dag Hammarskjold, TTK thứ 2 của LHQ.

    Nông trang diễn ra cuộc họp của HĐBA LHQ là nơi nghỉ dưỡng mùa Hè của cố Tổng Thư ký (TTK) LHQ Dag Hammarskjold, TTK thứ 2 của LHQ.

    Trong một nỗ lực nhằm vượt qua những chia rẽ sâu sắc về cách thức chấm dứt cuộc xung đột đã bước sang năm thứ 8 ở Syria, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhóm họp không chính thức trong ngày 21/4 tại một nông trang hẻo lánh ở Backakra, cực Nam Thụy Điển, đất nước có truyền thống về ngăn chặn và tìm giải pháp cho các cuộc xung đột vũ trang bằng các biện pháp hòa bình.

    Đây là lần đầu tiên trong năm 2018, 15 đại sứ thuộc HĐBA LHQ và Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres được mời tham dự cuộc họp không chính thức tại một nước ủy viên không thường trực của HĐBA LHQ.

    HĐBA LHQ họp không chính thức tại Thụy Điển về tình hình Syria. Ảnh: Reuter

    Ngay khi đến nơi vào cuối buổi sáng 21/4, TTK LHQ Antonio Guterres đã tuyên bố: "Chúng ta luôn gặp phải sự chia rẽ sâu sắc trong vấn đề này, chúng ta cần phải tìm ra giải pháp thực sự cho việc vi phạm luật quốc tế thiết lập về việc sử dụng vũ khí hóa học".

    Vị lãnh đạo của LHQ cũng nhấn mạnh rằng việc sử dụng vũ khí hóa học là "tội ác chiến tranh".

    Một đại sứ tại LHQ giấu tên cho rằng khi HĐBA LHQ vẫn đang bàn về các cuộc xung đột, trong đó có tình hình Syria, thì việc cơ quan này phải tiến hành cuộc họp ở một nơi xa là điều bất thường.

    Chính phủ Thụy Điển cho biết dự kiến tại cuộc họp, HĐBA LHQ sẽ thảo luận các biện pháp nhằm củng cố và tăng cường sứ mệnh gìn giữ hòa bình của LHQ.

    Phó đại sứ Thụy Điển tại LHQ Carl Skau cho biết ý tưởng tổ chức cuộc họp trên là nhằm "thiết lập lại đối thoại" và "tạo lại động lực", một tuần sau vụ không kích Syria do Mỹ, Anh, Pháp tiến hành. Theo ông, Backakra là "địa điểm phù hợp" để nối lại sức mạnh ngoại giao.

    Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom cảnh báo không nên quá hi vọng về việc toàn bộ vấn đề Syria sẽ được giải quyết trong cuộc họp này.

    Được biết, nông trang diễn ra cuộc họp của HĐBA LHQ là nơi nghỉ dưỡng mùa Hè của cố TTK LHQ Dag Hammarskjold - TTK thứ 2 của LHQ, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở châu Phi năm 1961.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lhq-hop-bat-thuong-tai-mot-nong-trang-o-thuy-dien-a227239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan