+Aa-
    Zalo

    Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia trước bán kết SEA Games 31

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước bán kết SEA Games 31, bóng đá Việt Nam có lịch sử đối đầu áp đảo trước bóng đá Malaysia.

    Vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31 đã kết thúc và một trong hai cặp đấu bán kết là cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia.

    Đây là 2 đội duy nhất có thành tích bất bại tại vòng bảng nhưng đều có những màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục.

    Với U23 Việt Nam, dù sở hữu hàng thủ cực vững chắc khi chưa để thủng lưới bàn nào nhưng lại gặp vấn đề ở khâu ghi bàn. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cũng là đội bóng có hàng công yếu nhất trong số 4 đội vào bán kết.

    Trong khi đó, U23 Malaysia lại không thực sự ổn định. Họ có thể thắng U23 Thái Lan nhưng lại không thể đánh bại U23 Singapore và U23 Campuchia.

    lich su doi dau giua viet nam va malaysia truoc ban ket sea games 31 01
    Bóng đá Việt Nam thường giành được kết quả tốt trong các cuộc đụng độ với Malaysia.

    Về lịch sử đối đầu, U23 Việt Nam vượt trội hoàn toàn với 3 chiến thắng. Lần gần nhất hai đội trẻ chạm mặt là ở trận giao hữu năm 2017 (chuẩn bị cho SEA Games 29). Khi đó, U23 Việt Nam thắng với tỉ số 3-0.

    Việt Nam cũng chưa từng thua Malaysia ở bán kết SEA Games. Năm 2003 trên sân nhà, đội thắng 4-3 nhờ các bàn của Lê Quốc Vượng, Phạm Văn Quyến và cú đúp từ Phan Thanh Bình. Hai năm sau tại Philippines, Việt Nam lại thắng Malaysia 2-1 ở vòng bán kết nhờ công của Văn Quyến và Lê Công Vinh.

    Riêng dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có 6 lần đụng độ Malaysia, đều ở cấp độ ĐTQG, trên đấu trường AFF Cup 2018, vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á và AFF Cup 2020.

    Trong đó, thầy trò ông Park thắng 5 và hòa 1 trận (2-2 ở chung kết lượt đi, trước khi thắng 1-0 ở lượt về để vô địch AFF Cup 2018).

    Tuy nhiên, ở cấp độ U23 lẫn Olympic, HLV Park Hang-seo lại chưa từng gặp đối thủ này. Trận bán kết SEA Games 31 sắp tới sẽ là lần đầu tiên trong 5 năm U23 Việt Nam của nhà cầm quân người Hàn Quốc so tài với U23 Malaysia.

    Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 19/5 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-su-doi-dau-giua-viet-nam-va-malaysia-truoc-ban-ket-sea-games-31-a537921.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan