+Aa-
    Zalo

    Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam: Đối thủ nào sẽ được gọi tên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt trong trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 24/1, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là một ẩn số.

    Đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt trong trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 24/1, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là một ẩn số.

    Tuyển Việt Nam có trận đấu hay nhất từ đầu giải và hoàn toàn xứng đáng với tấm vé đi tiếp. Ảnh: Zing.vn

    Hòa 1-1 sau 90 phút, tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua Jordan 4-2 sau loạt luân lưu cân não. Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở trận tứ kết, vào ngày 24/1, sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản.

    Trong trận đấu với Jordan, tuy không được đánh giá cao như đối thủ Jordan nhưng tuyển Việt Nam khiến giới chuyên môn bất ngờ bằng cách nhập cuộc chủ động. Liên tục là những tình huống lên bóng nhanh từ hai cánh và những cú sút xa được các chàng trai áo đỏ thực hiện khiến khung thành của Jordan.

    Phút thứ 39 của trận đấu, bằng hai pha sút phạt liên tiếp ở trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền đạo của Jordan đã ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu.

    Cú sút căng và đi đúng trúng góc xa của tiền đạo Al Rahman đã khiến cho thủ thành của Việt Nam không có cơ hội. Sau bàn thắng này, tuyển Việt Nam đã dâng lên tấn công và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

    Kết thúc hiệp 1 và để thua với tỉ số 0 - 1, tuyển Việt Nam không có lựa chọn nào khác khi phải dồn lên tấn công vào đầu hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

    Sự kiên trì, quả cảm của các cầu thủ tuyển Việt Nam đã được đền đáp vào những phút đầu hiệp 2 của trận đấu. Phút thứ 51 của trận đấu, từ một tình huống tấn công, Công Phượng đã không bỏ lỡ pha kiến thiết bóng quá đẹp của Trọng Hoàng.

    Hai cầu thủ người Nghệ An đã này đã giành lại thế cân bằng cho tuyển Việt Nam ở trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2019. Tỉ số giữa Việt Nam - Jodan là 1 - 1. 

    Trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp 2 với tỉ số 1 - 1, tuyển Việt Nam đã cho một đối thủ Jordan thấy một tinh thần quá tuyệt vời, một tinh thần của các "chiến sĩ sao vàng" như Ban Tổ chức Asian Cup 2019 đang nói về học trò của ông Park Hang-seo.

    Quả thật, qua 90 phút thể hiện ở trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, chắc chắn không một đối thủ nào ở Asian Cup 2019 không e dè trước tuyển Việt Nam. Việc bắt buộc Jordan phải giải quyết thắng thua ở thời gian của hiệp phụ khiến tất cả người hâm mộ nhớ lại những chiến tích của U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) vào đầu năm 2018.

    Duy trì được tinh thần thi đầu này đến hết 2 hiệp phụ của trận đấu, Việt Nam buộc tuyển Jordan phải bước vào những lượt đá luân lưu. Điều mà các đối thủ rất mạnh đã từng "ám ảnh" tuyển Việt Nam.

    Ở loạt sút luân lưu, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng thực hiện thành công lượt sút của mình, còn thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cản phá một cú sút của đối thủ.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-thi-dau-tu-ket-asian-cup-cua-doi-tuyen-viet-nam-doi-thu-nao-se-duoc-goi-ten-a260113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan