+Aa-
    Zalo

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lọt top 3 đề cử giải Kim cương của AFC

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vinh dự lọt vào top 3 đề cử giải Kim cương dành cho Liên đoàn thành viên AFC của năm.

    Theo đó, việc VFF lọt vào top 3 đề cử giải Kim cương dành cho Liên đoàn thành viên AFC của năm chính là sự ghi nhận của AFC đối với những thành tích nổi bật mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong năm hoạt động 2022.

    Năm 2022 Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á có 3 đội trẻ lọt vào Vòng chung kết châu Á. Ở đấu trường khu vực, bóng đá Việt Nam cũng gây ấn tượng với ngôi địch giải U23 Đông Nam Á 2022 và thâu tóm cả 2 bộ huy chương Vàng bóng đá nam và nữ SEA Games 31.

    lien doan bong da viet nam lot top 3 de cu giai kim cuong cua afc dspl 1
    VFF lọt vào top 3 đề cử giải thưởng Liên đoàn thành viên của năm (giải Kim cương). Ảnh: VFF

    Một điểm đáng ghi nhận khác trong hoạt động của VFF năm 2022 là đã phối hợp tổ chức thành công các giải đấu trong nước và quốc tế trong điều kiện “bình thường mới” sau giai đoạn ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

    Theo thông tin từ AFC, lễ trao giải thưởng thường niên năm 2022 sẽ bắt đầu bằng màn tri ân sâu sắc tới ông Saoud Al Mohannadi – Nguyên Phó chủ tịch AFC, người đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của bóng đá châu Á và sẽ được ghi nhận với giải thưởng AFC Diamond of Asia danh giá.

    Giải thưởng Kim cương nằm trong buổi lễ trao giải thường niên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC Annual Awards). Sự kiện này trở lại sau 4 năm gián đoạn.

    Lễ trao giải diễn đêm nay (0h ngày 1/11, giờ Việt Nam). Tổng cộng 17 giải thưởng được trao, trong đó có giải thưởng Cầu thủ thủ nam/nữ xuất sắc nhất năm, Cầu thủ quốc tế châu Á xuất sắc nhất năm, Cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm, HLV (nam, nữ) xuất sắc nhất năm, Cầu thủ trẻ (nam, nữ) xuất sắc nhất năm, Liên đoàn thành viên xuất sắc nhất năm (giải Bạch kim, Kim cương, Vàng và Ruby), Liên đoàn khu vực xuất sắc nhất năm.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-bong-da-viet-nam-lot-top-3-de-cu-giai-kim-cuong-cua-afc-a597458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan