+Aa-
    Zalo

    Liên doanh liên kết: Bệnh viện Nguyễn Trãi TP HCM lộ nhiều sai phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Y tế TP.HCM vừa có kết luận thanh tra toàn diện đối với Bệnh viện Nguyễn Trãi do có những sai phạm trong liên doanh liên kết máy móc với đối tác.

    (ĐSPL) - Sở Y tế TP.HCM vừa có kết luận thanh tra toàn diện đối với Bệnh viện Nguyễn Trãi do có những sai phạm trong liên doanh liên kết máy móc với đối tác, trong hoạt động dịch vụ.

    Cụ thể, báo Thanh Niên đưa tin, bệnh viện đã cho công ty bên ngoài đặt hàng chục máy chạy thận nhân tạo và các thiết bị khác tại bệnh viện; tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ và trả tiền cho công ty theo số lượng dịch vụ thực hiện nhưng chưa được phép.

    Từ tháng 4/2011 – 9/2015, bệnh viện thực hiện 22.254 ca chạy thận nhân tạo, với tổng số tiền bệnh viện phải trả cho công ty là hơn 3,8 tỉ đồng. Chỉ tính riêng việc chạy thận nhân tạo năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, BV đã lỗ hơn 4 tỉ đồng.

    Theo thanh tra, việc ký hợp đồng liên doanh liên kết với công ty, bệnh viện chưa tính toán cụ thể, chưa được Sở Y tế chấp thuận dẫn đến thua lỗ - trách nhiệm này thuộc về giám đốc và kế toán trưởng bệnh viện.

    Ngoài ra, theo Hà nội mới, bệnh viện ký hợp đồng với bốn bác sĩ để khám, chữa bệnh dịch vụ và trả tiền lương chính hoặc tiền công, không có nội dung chi tỉ lệ \% trên doanh thu. Nhưng hằng tháng bệnh viện đều chi 50\% tiền từ hoạt động khám, chữa bệnh theo yêu cầu cho các bác sĩ. “Việc chi tiền bồi dưỡng từ hoạt động khám, chữa bệnh dịch vụ và chi tiền bồi dưỡng hướng dẫn thực tập không có trong quy chế chi tiêu nội bộ là không phù hợp dù trước đó Sở Y tế đã đề nghị chấn chỉnh” - kết luận thanh tra nêu.

    Kết luận thanh tra cũng xác định bệnh viện còn có nhiều sai phạm trong việc cho thuê bãi giữ xe; mặt bằng căn tin, bách hóa, ATM như không đấu thầu, không thể hiện rõ diện tích cho thuê. Cạnh đó, UBND TP chưa có ý kiến chấp thuận nhưng bệnh viện cho thuê là sai quy định. Trách nhiệm đối với các sai phạm này cũng thuộc về giám đốc bệnh viện và kế toán trưởng.

    Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện Nguyễn Trãi rút kinh nghiệm đối với việc liên doanh kiên kết phải thực hiện đúng quy định. Ngoài ra, bệnh viện phải dựa vào đề án liên doanh liên kết đặt máy chạy thận nhân tạo để xác định thời gian liên kết.

    Nếu đã hết thời gian thì thanh lý hợp đồng và có kế hoạch mới vừa đảm bảo phục vụ tốt cho bệnh nhân, vừa thực hiện đúng quy định. Nếu chưa hết thời gian liên kết nhưng thời gian khấu hao đã hết thì đề nghị thương thảo lại.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] t7Pt08kAsk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doanh-lien-ket-benh-vien-nguyen-trai-tp-hcm-lo-nhieu-sai-pham-a129448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan